Thế giới

Chính quyền Obama mạnh tay với Nga, ông Trump phản ứng ra sao?

30/12/2016, 09:00
image

Ông Donald Trump đã đưa ra phản ứng trước quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga của chính quyền Obama.

58659b55c36188f43a8b45bc

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có phản ứng đầu tiên sau khi chính quyền Obama ra quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga.

Tổng thống đắc cử Donald Trump mới đây đã có những phản ứng đầu tiên với quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga của chính quyền Obama, RT ngày 29/12 đưa tin.

 Cụ thể, ông Donald Trump đã ra một tuyên bố rằng đã đến lúc nước Mỹ cần tập trung vào những điều lớn hơn và tốt đẹp hơn.

"Tuy nhiên, vì lợi ích của đất nước và những người dân Mỹ tuyệt vời, tôi sẽ gặp các nhà lãnh đạo của cộng đồng tình báo vào tuần tới để cập nhật tình hình này”, ông Donald Trump phát biểu sau khi nhận được tin tức về việc chính quyền Obama ra lệnh trừng phạt Nga.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai cơ sở tình báo của nước này với cáo buộc đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2016.

Xem thêm video:

Động thái trên của ông Obama đã làm trầm trọng thêm mối quan hệ Nga – Mỹ vốn đang xấu đi do những mâu thuẫn ở Ukraine và Syria.

Nhiều quan chức và chuyên gia an ninh mạng cho hay, ông Obama hành động như vậy là nhằm  ngăn chặn Nga và chính phủ của các nước khác tận dụng các cuộc tấn công mạng để can thiệp vào chính trường Mỹ trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.