Thế giới

Chính quyền ông Donald Trump bị bang California kiện vì xây tường ngăn Mexico

21/09/2017, 14:44

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bị bang California kiện vì xây tường ngăn biên giới với Mexico.

wall-2_qgah

Một bức tường mới xây dọc biên giới Mỹ - Mexico 

Reuters đưa tin, hôm qua 20/9, Tổng Chưởng lý bang California Xavier Becerra đã chính thức gửi đơn kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tòa án liên bang tại thành phố San Diego về vấn đề xây dựng bức tường ngăn người nhập cư bất hợp pháp dọc khu vực biên giới Mỹ- Mexico.

Cụ thể, nội dung trong đơn kiện cáo buộc Chính phủ Mỹ đã vi phạm hiến pháp và luật môi trường khi triển khai các dự án xây tường biên giới ở khu vực phía Nam của bang này. Ông cho rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã một lần nữa phớt lờ luật pháp nhằm thúc đẩy chiến dịch xây tường biên giới phía Nam bang California.

Đơn kiện cũng yêu cầu một thẩm phán ngăn Washington xây tường cho đến khi chính quyền cho thấy sự tuân thủ các quy định về môi trường.

Được biết, Đại diện của Bộ Tư pháp Mỹ hiện từ chối đưa ra bình luận về vụ việc. 

Trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 đến khi nhậm chức, ông Donald Trump luôn khẳng định sẽ bắt Mexico phải trả tiền xây tường ngăn biên giới. Song, chính phủ Mexico cực lực bác bỏ. Nhiều báo cáo ước tính, chi phí xây dựng tường có thể lên tới 21,6 tỉ USD, cao hơn nhiều so với ước tính chỉ 12 tỉ USD của chính phủ Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.