Du lịch

Chính quyền vào cuộc vụ ăn hải sản, khách bị thu 500.000đ tiền...ghế

27/05/2018, 22:26

Nhóm du khách sau khi ăn uống tại bãi biển Đồ Sơn, chủ quán yêu cầu trả 500 nghìn tiền ghế ngồi.

ban-hang-thu-nua-trieu-tien-ghe-ngoi-khach-du-lich

Hình ảnh phản ánh việc nhóm khách du lịch phải trả tiền ghế ngồi khi ăn hải sản ở bãi biển Đồ Sơn

Ngày 27/5, Ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Địa phương đã nắm được sự việc phản ánh của nhóm du khách sau khi ăn uống tại bãi biển Đồ Sơn, khi thanh toán ngoài khoản tiền ăn uống phải trả, chủ quán yêu cầu phải trả thêm 500 nghìn tiền ghế ngồi. Quận đã cử đoàn kiểm tra đi xác minh vụ việc, sẽ có báo cáo về vụ việc trong thời gian sớm nhất”.

Ông Minh cho biết thêm: Theo quy định, quận không cho phép kê ghế, ô dưới bãi biển. Do đó không có quy định nào cho phép áp giá thu tiền ghế ngồi. Lâu nay, quận cũng thường xuyên kiểm tra nhưng có thể hôm đó khách quá đông, trên bờ hết chỗ ngồi nên họ kê ghế xuống bãi. Việc này Đồ Sơn sẽ xử lý nghiêm để không còn tái diễn.

Trước đó, trên mạng xã hội một tài khoản facebook phản ánh vụ việc bị một chủ quán ở Đồ Sơn (Hải Phòng) “chém đẹp”. Chị Trần Trang (Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi có 2 nhóm đi cùng nhau. Khi đi đến khu 2 thì có nhân viên của quán bán đồ ăn hải sản cạnh bờ biển ra mời chào. Chúng tôi không vào bên trong nhà hàng mà muốn ngồi bên ngoài bờ biển cho mát. Họ đồng ý và nói ngồi đâu cũng được. Thế nhưng khi ăn xong thì chúng tôi bị thu tiền ghế. Nhóm 8 người thì thu 130 nghìn, nhóm 10 người thì thu 500 nghìn”.

Khi chúng tôi thắc mắc, chủ quán giải thích đó là quy định và chỉ làm theo quy định.

"Họ phục vụ đồ ăn cho chúng tôi thì phải bố trí bàn ghế cho chúng tôi ngồi ăn chứ. Tại sao lại thu tiền. Lẽ nào chúng tôi mua cua ghẹ của họ xong cầm trên tay đứng ăn”, một khách du lịch di cùng đoàn chị Trần Trang bức xúc.

Clip về vụ việc được nhóm du khách đăng lên mạng xã hội khiến hàng nghìn lượt chia sẻ kèm  lời kêu gọi tẩy chay du lịch Đồ Sơn.

Hiện vụ việc đang được UBND quận Đồ Sơn vào cuộc xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.