Xã hội

Chính thức hủy quyết định xử phạt bác sĩ “chê” Bộ trưởng trên facebook

23/10/2017, 19:40

Sở TT&TT tỉnh TT-Huế chính thức hủy bỏ quyết định xử phạt VPHC đối với bác sĩ “chê” Bộ trưởng trên facabook.

Cong- bo- huy- quyet- dinh- xu- phat- bac- si- che

Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên- Huế trả lời báo chí các nội dung liên quan về việc xử phạt và hủy quyết định xử phạt bác sĩ "chê" Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook

Ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cùng ngày (23/10), bà Cao Thị Vân- Chánh Thanh tra Sở đã ban hành Quyết định số 083 về việc Hủy bỏ Quyết định xử phạt VPHC (số 058) đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - chống độc (Trung tâm Y tế huyện Phong Điền).

Quyết định số 083 này hủy bỏ toàn bộ Quyết định số 058 ngày 20/7 của Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế về việc xử phạt VPHC đối với ông Hoàng Công Truyện. Ông Minh cho biết, lý do hủy bỏ toàn bộ quyết định xử phạt VPHC số 058 đã ban hành vì: Hành vi đưa nội dung kèm hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội facebook của cá nhân ông Hoàng Công Truyện chưa đủ căn cứ để áp dụng hình thức xử phạt hành chính theo quy định điểm g khoản 3 điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, sau khi có Quyết định Hủy bỏ quyết định xử phạt VPHC đối với ông Hoàng Công Truyện, Sở TT&TT sẽ ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền xin lỗi trực tiếp ông Truyện và trao Quyết định Hủy bỏ quyết định xử phạt VPHC trong thời gian sớm nhất.

“Trách nhiệm là cơ quan tham mưu cho Sở, trực tiếp là Thanh tra Sở cũng phải xem xét kiểm điểm và Sở sẽ căn cứ vào tình hình tổ chức kiểm điểm để xem xét đúng theo quy định của Luật cán bộ công chức”, ông Lê Sỹ Minh nói.

Ông Minh cũng khẳng định, việc ban hành Quyết định xử phạt đối với ông Truyện trước đó không bị áp lực nào, nhưng những văn bản gửi đến cho Sở TT&TT có đề nghị xem xét xử lý thì ông Minh với tư cách là thủ trưởng cơ quan Sở TT&TT đã yêu cầu Thanh tra Sở với chức năng, nhiệm vụ của mình xem xét giải quyết.

cong-bo-huy-quyet-dinh-xu-phat-bac-si-che-bo-truon

Quyết định Hủy bỏ quyết định xử phạt VPHC của Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế

Cụ thể, sau khi nhận được văn bản (ngày 15/7) của Bộ Y tế, ngày 18/7, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có Công văn số 1757 gửi Sở TT&TT đề nghị xem xét, xử lý theo thẩm quyền nội dung đăng trên facebook cá nhân vi phạm quy định. Theo  văn bản này, Sở Y tế cho biết qua xác minh, tài khoản facebook “hoàng công truyện” là cán bộ Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có đăng nội dung vi phạm quy định của Luật Báo chí và của Bộ TT&TT. Đề nghị Sở TT&TT chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 19/7, Thanh tra Sở có đoàn công tác ra làm việc với ông Hoàng Công Truyện. Sau khi làm việc, nghe ý kiến của ông Truyện thừa nhận mình có những sai sót và cũng đề nghị vi phạm lần đầu, chưa hiểu biết nhiều về công nghệ thông tin, nhân thân tốt… Trên cơ sở những đề nghị này, Thanh tra Sở TT&TT xem xét và ngày 20/7, Chánh Thanh tra Sở ra Quyết định xử phạt.

Theo lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế, khi có Quyết định xử phạt VPHC đã chuyển cho ông Hoàng Công Truyện và từ đó đến nay ông Truyện không có ý kiến gì. “Qúa trình xử lý vụ việc căn cứ nội dung ông Truyện đưa lên facebook. Nội dung này sau đó được gỡ bỏ, nhưng bằng nghiệp vụ chúng tôi đã lưu giữ lại nội dung ông Truyện đã đưa lên facebook. Tuy nhiên, trong quá trình xem xét, thấy rằng những yếu tố để đi đến xử phạt VPHC chưa đủ các căn cứ, đặc biệt, khi được sự chỉ đạo của Bộ TT&TT, UBND tỉnh, chúng tôi đã quyết định hủy Quyết định xử phạt VPHC đối với ông Truyện”, ông Minh nói.

Cong- bo- huy- quyet- dinh- xu- phat- bac- si- che

Văn bản Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế gửi Sở TT&TT ngày 18/7

Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, sau khi Thanh tra Sở TT&TT ban hành Quyết định xử phạt VPHC, Sở TT&TT có gửi cho Sở Y tế, còn việc xử lý cán bộ (do Sở Y tế quản lý) như thế nào là thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế, còn Sở TT&TT không đề nghị hay can thiệp việc xử lý gì.

“Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về mặt quản lý việc thực hiện quản lý các trang mạng xã hội theo Nghị định 72/2015/NĐ-CP và việc quản lý đó phải được tăng cường nhằm không để lợi dụng mạng xã hội để bôi xấu, xuyên tạc, lăng mạ danh dự, nhân phẩm của tổ chức và công dân. Nhưng việc xử lý không để oan sai như Bộ trưởng Bộ TT&TT đã nêu rõ”, ông Lê Sỹ Minh cho hay.

Liên quan đến vụ việc này, vào sáng cùng ngày (23/10), ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã trực tiếp ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền trực tiếp xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện về việc chỉ đạo việc kỷ luật khi vụ việc chưa đến mức phải xử lý kỷ luật khiển trách; đồng thời chỉ đạo Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền thực hiện việc rút lại Quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Truyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.