Thị trường

Chính thức nới “room” cho nhà đầu tư nước ngoài

26/06/2015, 14:42

Tỷ lệ sở hữu (room) sẽ được nới theo từng ngày, từng lĩnh vực cụ thể...

a9bf0_ckhoan
Ảnh minh họa

Thông tin này được Bộ Trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng xác nhận tại hội nghị tổng kết 6 tháng sáng nay (26/6). Bộ trưởng cho biết, chiều ngày 25/6, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 58 qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chứng khoán và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán.

Trong đó, nội dung quan trọng và được thị trường ngóng đợi là quy định nới tỷ lệ sở hữu (room) cho nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, động thái này không chỉ tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường chứng khoán, mà còn thúc đẩy quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp mà Chính phủ đang quyết liệt triển khai. Cơ chế mới này cũng được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nguồn vốn ngoại vào thị trường Việt Nam.

Được biết, thay vì đồng nhất một mức room như hiện hành, quy định mới sẽ mở room theo từng ngành, lĩnh vực cụ thể. Bên cạnh đó, trừ trường hợp có quy định theo cam kết mở cửa, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện…, thì với các công ty đại chúng khác, nhà đầu tư nước ngoài sẽ được sở hữu không hạn chế, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.