Quản lý

Chính thức thu phí QL1 Khánh Hòa BOT từ ngày 20/1

18/01/2016, 11:11

Từ ngày 20/1, hai trạm thu phí hoàn vốn dự án BOT QL1 trên địa bàn Khánh Hòa chính thức hoạt động.

tram-thu-phi-cam-thinh-thu-phi-tu-20.1
Trạm thu phí Ninh An chính thức thu phí hoàn vốn dự án BOT 194 QL1 Khánh Hòa từ 0 giờ ngày 20/1/2016. 

Ngày 18/1, ông Trần Nam Trung, Giám đốc Công ty CP ĐTXD 194 (nhà đầu tư dự án Km 1488-Km1525 QL1 Khánh Hòa BOT) cho hay: Sau thời gian thí điểm thu phí thử, từ ngày 20/1 tới trạm thu phí (TTP) Cam Thịnh sẽ chính thức thu phí hoàn vốn cho dự án theo Thông tư của Bộ tài chính.

Theo Thông tư của Bộ Tài chính xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức phí 35.000 đồng/vé lượt. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức phí 50.000 đồng/vé lượt. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn mức phí 75.000 đồng/vé lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit mức phí 140.000 đồng/vé lượt. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit mức phí 200.000 đồng/vé lượt.

“Trạm thu phí vận hành hệ thống hiện đại, tích hợp đầy đủ các tính năng để triển khai, giảm tối đa thời gian thu phí, đặc biệt không còn xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ như trước đây”, ông Trung đánh giá.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khác hẳn với biện pháp thu phí tại các TTP cũ trước đây, công nghệ thu phí mới tại TTP Cam Thịnh vận hành trơn tru với hàng loạt tiện ích đáng kể.

Giờ cao điểm, các phương tiện đổ về làn đường gia tăng nhưng chỉ mất chừng chục giây, các xe dễ dàng qua khỏi trạm. Đặc biệt, tại làn thu phí tích hợp tính năng “không dừng”, các xe có thẻ định danh E-tag dán lên kính trước xe chỉ khoảng 1 giây có thể qua trạm.

Ông Phạm Văn Thưởng, Phó giám đốc Công ty CPĐTXD 194, Trưởng TTP Cam Thịnh cho hay: Hệ thống TTP mới này, tốc độ đóng mở cần barie ở làn “một dừng” được nâng cấp rất nhiều, chỉ cần 0,6 giây cần gạt này thực hiện xong thao tác đóng mở.

tram-thu-phi-khong-dung-Ql-1
Các TTP ứng dụng hệ thống thu phí hiện đại, tiện ích

“Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh của tài xế về việc thu phí chậm, gây phiền hà trong thời gian vận hành thử vừa qua. Các xe chạy tốc độ 40-50km/giờ có thể lưu thông qua làn “không dừng”, hệ thống dễ dàng nhận diện, tự động đóng mở barie.

Tương tự tại TTP Ninh An (Km 1425+200, Ninh Hòa), nhà đầu tư BOT Đèo Cả - Khánh Hòa sẵn sàng vận hành hệ thống thu phí hiện đại từ ngày 20/1/2016, hoàn vốn dự án nâng cấp, mở rộng QL1 BOT đoạn Km 1374+525 - Km 1392 và Km 1405 - Km 1425.

Theo ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả-Khánh Hòa, trạm được đầu tư công nghệ mới, hiện đại nhất của công nghệ thu phí. Đơn vị triển khai 1 làn thu phí không dừng/bên đường và tích hợp sẵn tính năng này cho các làn còn lại.

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó tổng giám đốc Ban QLDA 7 (đại diện chủ đầu tư 2 dự án TPCP, đại diện cơ quan QLNN có thẩm quyền 2 dự án BOT QL1 Khánh Hòa) vừa trực tiếp kiểm tra chất lượng mặt đường BTN toàn tuyến các dự án. Ghi nhận tại hiện trường, mặt đường BTN cơ bản ổn định. Một số vị trí hư hỏng nhỏ (0,02%) dạng bong bật xuất hiện cục bộ thời điểm tháng 12/2015 hiện đã được các đơn vị xử lý triệt để, không phát sinh thêm mới. Ông Khoát yêu cầu các Ban QLDA, nhà đầu tư, nhà thầu không chủ quan, tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chất lượng mặt đường khi bàn giao, đưa vào thu phí. Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT kiểm tra, đánh giá chất lượng chung của toàn tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.