Quản lý

CHK Tân Sơn Nhất: Hàng chục áo xanh tình nguyện hỗ trợ hành khách

23/01/2019, 21:46

Nhiều Việt kiều về quê ăn Tết đã được chào đón với tình cảm nồng nhiệt từ các tình nguyện viên tại sân bay Tân Sơn Nhất.

img
Nụ cười hạnh phúc của một hành khách lớn tuổi khi được các bạn thanh niên hỗ trợ khi vừa từ nước ngoài đáp xuống sân bay TSN

Những ngày qua, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xuất hiện hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên trong trang phục màu xanh tình nguyện luôn có mặt để hỗ trợ hành khách.

Anh Trần Xuân Trường Sơn, Bí thư chỉ đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, chương trình được thực hiện từ ngày 14/1 đến ngày 10/2, mỗi ngày có 3 ca tình nguyện với trung bình khoảng 30 tình nguyện viên/ca. Chương trình được Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Đoàn Học viện hàng không Việt Nam và các đơn vị trong ngành Hàng không thực hiện.

Cụ thể, các tình nguyện viên sẽ có mặt tại các khu vực soi chiếu an ninh hàng không để hỗ trợ hành khách, nhất là những hành khách là người già, phụ nữ, trẻ em…Các bạn cũng có mặt tại các quầy check-in tự động để hướng dẫn hành khách check-in mà không phải xếp hàng chờ đợi. Hỗ trợ hành khách có con nhỏ, người già yếu, khuyết tật, hành khách wheel chair tại cầu thang cuốn, thang máy.

Đặc biệt, các tình nguyện viên còn phối hợp với Đội An ninh trật tự Quốc nội và Quốc tế, An ninh trật tự Bến xe, Đội bốc xếp xe đẩy và các đơn vị liên quan hỗ trợ hành khách từ bên trong ra khu vực giữ xe để tránh ùn tắc khu vực nhà ga.

Ngoài ra, chương trình còn có tặng quà Thư pháp (miễn phí) cho hành khách di chuyển bằng đường hàng không dịp Tết Nguyên đán tại nhà ga Quốc tế, Quốc nội.

img
Một ngày mới của các bạn thanh niên tình nguyện tại sân bay Tân Sơn Nhất là giao ca, phân công các công việc
img
Sau đó các bạn tỏa đi các vị trí đã được phân công để hỗ trợ hành khách. Trong ảnh là một bạn thanh niên tình nguyện hướng dẫn một khách du lịch tại nhà ga Quốc tế.
img
Những kiều bào về quê đón Tết được các bạn thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình khi làm các thủ tục
img
Các bạn thanh niên còn đẩy hành lý hỗ trợ kiều bào về quê ăn Tết
img
Hỗ trợ hành khách làm thủ tục An ninh tại ga Quốc nội
img
Những hình ảnh năng động của các bạn thanh niên tình nguyện đã đem đến nụ cười, niềm vui cho bao hành khách đi qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong những ngày Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.