Hỏi - Đáp

Chở bức tranh bằng xe máy có bị xử lý không?

12/02/2015, 15:06

Xe máy chở bức tranh dài 1,3m, rộng 0,7m liệu có bị xử phạt?

xu-phat
Xe máy chở hàng cồng kềnh bị xử phạt. Ảnh minh họa

Hỏi: Tôi có một bức tranh dài 1,3m, rộng 0,7m, hiện tôi đang ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) muốn chở bằng xe máy về huyện Lương Sơn (Hòa Bình) song chỉ sợ bị CSGT xử lý. Xin hỏi, nếu tôi chở bằng xe máy đi đường có bị CSGT xử lý không, nếu xử lý thì mức phạt bao nhiêu tiền?

Nguyễn Văn Du (Huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình)


Trả lời:
Tại Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT của Bộ GTVT quy định giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông khi tham gia giao thông trên đường bộ: Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2 m.

Theo đó, với trường hợp bạn hỏi, việc bạn chở bức tranh bằng xe máy là vi phạm Luật GTĐB, bởi như vậy sẽ chiếm một phần đường của người tham gia giao thông, gây nguy hiểm cho chính bạn và người tham gia giao thông.

Do vậy, bạn nên chọn phương tiện khác như ô tô tải để vận chuyển an toàn. Trường hợp bạn chở bằng xe máy lưu thông trên đường sẽ bị CSGT kiểm tra, xử lý. Với hành vi này, bạn sẽ bị phạt tiền từ 200 - 400 nghìn đồng theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 107/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.


Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.