Khám phá

Chờ đợi những màn pháo hoa mãn nhãn đến từ Úc và Ý

02/06/2017, 11:20

Đêm Thủy tối 3/6, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng (DIFF 2017) hứa hẹn tiếp tục mang sự hấp dẫn, mãn nhãn...

26

Đêm Thủy hứa hẹn mang đến những màn pháo hoa mãn nhãn, chuyên nghiệp của hai đội pháo hoa kỳ cựu Úc và Ý

Đây đều là những đội thi có tuổi đời thuộc diện lão làng trên thế giới trong lĩnh vực pháo hoa. Trong đó, với gần 100 năm “thâm niên”, Công ty Pháo hoa Martarello (đại diện nước Ý) giành vô số giải thưởng danh giá. Tại DIFF 2017, đội Ý hé lộ một màn trình diễn đầy hứng khởi, sôi động, kết hợp các màn pháo hoa đa sắc màu. Howard and Sons Pyrotechnics (đại diện cho nước Úc) từng đoạt Huy chương vàng tại DIFF 2016, đến với cuộc thi pháo hoa năm nay sẽ “khai pháo” với những hiệu ứng mới lạ và ấn tượng.

Ngay trong đêm Thủy, Ban tổ chức DIFF 2017 chính thức xác định ba đội thi có số điểm cao nhất vào vòng chung kết pháo hoa Đà Nẵng (tối 24/6) trong số 8 đội thi.

Ngoài màn pháo hoa, đêm Thủy còn có những màn trình diễn nghệ thuật được thể hiện bởi những tên tuổi như diva Thanh Lam cùng “người tình âm nhạc” Lê Minh Sơn qua ca khúc Dòng sông không bao giờ lạnh đặt hàng sáng tác riêng cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng; nghệ sĩ tuồng Đàm Liên với vở diễn kinh điển Ông già cõng vợ đi chơi; đại cảnh Ngẫu hứng lưu thủy được trình bày bởi các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế.

Đây là đêm diễn duy nhất cả hai nước tham gia trình diễn pháo hoa đều mang đến những sắc màu văn hóa nghệ thuật đặc trưng của mình. Trong đó, nước Úc dành tặng khán giả những vũ điệu sôi động của các thổ dân. Các nghệ sỹ Ý đem đến tiết mục ném cờ, đánh trống nghệ thuật thú vị… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.