Khám phá

Chợ hoa xuân Bình Điền (TP.HCM) Tết Mậu Tuất có gì đặc sắc?

12/02/2018, 16:11

Không chỉ là nơi trưng bày cây kiểng, chợ hoa còn bán đầy đủ các loại thực phẩm ngày Tết.

03 - tieu canh TREN BEN THUYEN (1)

Toàn cảnh chợ hoa trên bến dưới thuyền tại Q.8

 Chợ hoa hoạt động xuyên đêm

Tết Mậu Tuất 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Chợ Hoa Xuân Bình Điền góp mặt, nhuộm thêm sắc Xuân cho TP.HCM. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Chợ Hoa Xuân Bình Điền lại tạo được dấu ấn bởi những nét riêng mà không chợ hoa nào có được.

cong cho

Từ cổng chợ hoa xuân được trang trí đẹp mắt

Chợ xoa xuân Bình Điền năm nay, được chia thành các phân khu với nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút thêm khách đến tham quan, mua sắm. Khu vực chính là đường hoa, nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng ngày Tết như mai, cúc, tắc, vạn thọ, lan… được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm. Tại khu vực này còn có tiểu cảnh “Trên bến dưới thuyền” với cầu tre, hồ nước, ghe thuyền và lưới đánh cá… để khách tham quan, mua sắm có thể chụp hình “sống ảo”.

Ngoài ra, trong khu vực chợ hoa Xuân còn có cả khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em và sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ miễn phí cho khách tham quan, mua sắm.

hoa

Những chậu mai đã sẵn sàng để nở vàng rực đón xuân

Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng, tại chợ hoa còn có “Khu thương mại ẩm thực SATRA” với 20 gian hàng bày bán nhiều hàng hóa phục vụ Tết như bánh mứt, giỏ quà, trái cây trưng Tết; các loại thực phẩm chế biến đặc sắc như: chả cá thát lát có sẵn gia vị với nhiều hương vị khác nhau của công ty VIGI (Hậu Giang); các loại khô như tôm khô, khô cá sặc rằn, khô cá kèo, cá lóc - đặc sản của chợ đầu mối Bình Điền; các sản phẩm mới kết hợp giữa ẩm thực Hàn Quốc với ẩm thực Việt Nam của CJ Cầu Tre như chả giò kim chi, bánh xếp kim chi thịt heo; nhiều loại thực phẩm chế biến khác của Cofidec, APT; giò chả, xúc xích, lạp xưởng của Vissan; các loại bia ngon nổi tiếng với bao bì Xuân trang nhã của Nhà máy bia Heineken Việt Nam là thành viên Satra v.v…

Đến chợ hoa mà lại có thể mua sắm nhiều thứ hàng hóa khác có chất lượng của những thương hiệu uy tín lâu năm trên thương trường cho ngày Tết chỉ tại một địa điểm, đó là nét khác biệt hấp dẫn mà chợ hoa Xuân Bình Điền mang lại cho khách hàng.

Miễn phí thuê gian hàng hoa

Theo đại diện Ban Giám đốc Công ty chợ Bình Điền, những năm vừa qua, số lượng khách đến giao dịch, mua bán tại chợ hoa ngày một tăng và doanh số bán hàng những ngày cận Tết của bà con nhà vườn, doanh nghiệp rất cao trong ngày cận Tết. Ngoài ra, với những người thích dạo chợ đêm xuân, chợ đầu mối Bình Điền nơi hoạt động nhộn nhịp nhất từ nửa đêm về sáng, nơi tập hợp hàng đêm trên 30.000 lượt người với cả ngàn tấn hàng hóa, trong đó, chỉ riêng thủy hải sản với vô số loại cá, tôm, mực và nhiều loại hải sản lạ lẫm khác đã đủ khiến nhiều người ngạc nhiên - chính là điểm tham quan hết sức hấp dẫn. 

tai hien song nuoc

Trong khuôn viên chợ hoa tái hiện nhiều tiểu cảnh miền sông nước

Để tạo điều kiện cho bà con, Ban tổ chức chợ hoa cho phép bà con nhà vườn mua bán đến hết ngày 30 Tết và hàng hóa. Nếu chưa bán hết có thể gửi lại và sau Tết đến thu dọn. Chủ trương này của chợ đã giúp bà con tiêu thụ được hoa Tết, cây kiểng nhiều hơn, cũng không phải vội vàng thu dọn hàng hóa về quê trước Tết khiến chi phí vận chuyển.

Được biết chợ Hoa Xuân Bình Điền ra đời theo chỉ đạo của UBND TP.HCM vào cuối năm 2013. Thời gian qua, Tập đoàn Satra luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân đến tham gia buôn bán tại chợ như miễn phí tiền thuê gian hàng, diện tích gian hàng được bố trí rộng rãi hơn nhiều so với các chợ khác trong thành phố; hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, giao thông được bố trí đầy đủ, thuận tiện. Mặt khác, Satra cũng không ngần ngại đầu tư thêm mỗi khi chợ hoa khai trương (làm thêm các tiểu cảnh đẹp, tổ chức biểu diễn, trò chơi phục vụ miễn phí v.v…) để Chợ hoa Xuân trở thành điểm tham quan, du xuân phục vụ người dân vùng ven phía Nam của thành phố, nơi cuộc sống của một bộ phận dân cư còn không ít khó khăn, các điều kiện vui chơi, giải trí còn chưa nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.