Showbiz

Chờ lời xin lỗi của Minh Béo!

23/12/2016, 08:36

Trở về sau khi bị bắt giữ tại Mỹ vì tội ấu dâm, Minh Béo có xứng đáng được chào đón như nghệ sĩ?

minhbeo

Trở về sau khi bị bắt giữ tại Mỹ vì tội ấu dâm, Minh Béo có xứng đáng được chào đón như một nghệ sĩ?

Trở về Việt Nam sau 9 tháng bị bắt giữ và điều tra về tội ấu dâm trong chuyến lưu diễn tại California (Mỹ), Minh Béo vui vẻ lên facebook chào hỏi và cảm ơn mọi người đã hỏi thăm sức khỏe của mình. Những tưởng nam diễn viên hài sẽ bị công chúng lạnh nhạt và chỉ trích, nhưng không, nhiều người niềm nở chào đón anh như chào đón một nghệ sĩ, một ngôi sao trở về sau một chuyến lưu diễn nước ngoài.

Không ít khán giả mong Minh Béo sớm lấy lại phong độ của mình trên sân khấu. Họ cho rằng, ai cũng có lỗi lầm trong đời. Minh Béo đã phải trả giá cho sai lầm của mình và bây giờ, anh cần được tha thứ để làm lại từ đầu.

Có lẽ không ở nơi đâu như Việt Nam, một tội phạm bị trục xuất ở nước ngoài trở về nước lại được chào đón như vậy. Rõ ràng, ai trong đời cũng có lúc phạm phải sai lầm. Xã hội đã dang tay chào đón với nhiều nhân vật từng là tội phạm nhưng đã biết sửa sai, biết ăn năn hối cải và mong muốn đứng lên làm lại từ đầu.

Nhưng Minh Béo thì sao? Anh có xứng đáng nhận được sự tha thứ của mọi người để trở lại với con đường làm nghệ thuật, trở lại thành người của công chúng được nhiều người ngưỡng mộ?

Mọi cái sai đều có thể được tha thứ, nhưng người mắc cái sai đó có xứng đáng được mọi người rộng lượng hay không lại là chuyện khác. Với Minh Béo, phải chăng anh nên có lời xin lỗi với công chúng trong nước thay vì tỏ ra như không có chuyện gì? Có nên bày tỏ sự ăn năn thay vì việc hào hứng lên facebook và thông báo mọi người hãy chờ đợi những thông tin mới nhất của mình? Liệu anh có nhớ mình trở về Việt Nam với tư cách một người bị trục xuất khỏi Mỹ vì tội ấu dâm và bị ghi suốt đời vào danh sách các tội phạm tình dục ở Mỹ?

15622499_1443201432358949_7893479805544504655_n

 

Cái sai của Minh Béo là anh đang rất bình thản, coi như không có chuyện gì xảy ra. Trở về nước, anh xuất hiện trong hình ảnh như một ngôi sao sang Việt Nam lưu diễn. Chính điều đó đã khiến không ít người tức giận. Minh Béo không nói gì, đồng nghĩa anh đang coi việc phạm tội của mình là không có gì đáng phải bàn, hoặc không nhiêm trọng tới mức phải hạ lòng tự trọng để cúi đầu xin lỗi người khác.

Hãy nhìn Hàn Quốc, đất nước của các thần tượng ngôi sao. Ở xứ Hàn, một ngôi sao nổi tiếng chỉ cần dính tai tiếng sẽ lập tức bị dư luận tẩy chay, vùi dập, để nhân vật không thể hoạt động nghệ thuật trở lại. Với người Hàn Quốc, những người dính bê bối không xứng đáng là người của công chúng, không xứng đáng hoạt động nghệ thuật – công việc cống hiến những giá trị đẹp đẽ cho cộng đồng.

Nhưng ở Việt Nam, khi thang giá trị nghệ thuật và đạo đức đang bị đảo lộn thì mọi việc hoàn toàn khác. Ngay khi Minh Béo vừa trở về, sân khấu của anh đã nhanh chóng cập nhật những suất diễn dày đặc. Biết đâu đấy, nhờ scandal này, anh có thể hái ra tiền với những sự kiện cần người “nổi tiếng” xuất hiện để câu khách. Không có gì là không thể, khi lòng tự trọng nghề nghiệp của nhiều người đang bị xói mòn nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.