Quản lý

Chó nghiệp vụ Mỹ "sục sạo" Nội Bài, dọn đường đón Tổng thống Obama

21/05/2016, 18:55
image

Lực lượng An ninh Mỹ liên tục đưa chó nghiệp vụ kiểm tra tại mọi ngóc ngách của sân bay Nội Bài.

cho nghiep vu

Lực lượng An ninh Mỹ liên tục đưa đội chó nghiệp vụ “sục sạo” kiểm tra tại mọi ngóc ngách của sân bay Nội Bài

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, những ngày qua, lực lượng An ninh Mỹ liên tục đưa đội chó nghiệp vụ “sục sạo” kiểm tra tại mọi ngóc ngách của sân bay Nội Bài.

Nguồn tin tại Cảng hàng không Nội Bài cũng khẳng định, hoạt động này đã được phía Mỹ đề nghị từ trước. Phía Cảng cũng đã đồng ý cho lực lượng an ninh nước bạn cho đội chó nghiệp vụ này vào hoạt động dưới sự kiểm soát của nhân viên cảng.

Được biết, đội chó nghiệp vụ này được phía Mỹ đưa sang từ cuối tuần trước cùng đoàn tiền trạm trước chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama.

Cần phải nói rằng, trong các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ Barack Obama, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Người đứng đầu Nhà Trắng, bên cạnh các nhân viên an ninh, mật vụ tinh nhuệ, những đội chó nghiệp vụ cũng là thành phần không thể thiếu.

114118959-7188-1463112856

Đội chó nghiệp vụ là thành phần không thể thiếu trong các chuyến công du ra nước ngoài của Tổng thống Obama nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối cho Người đứng đầu Nhà trắng

Đội chó nghiệp vụ thường đảm nhận nhiệm vụ phát hiện những dấu hiệu khả nghi, tìm kiếm các đầu mối tiềm ẩn nguy hiểm ở phạm vi khoảng 100m xung quanh Tổng thống.

Đơn vị K9 của mật vụ Mỹ thành lập từ năm 1977 và sử dụng ngân sách liên bang để duy trì hoạt động. Lực lượng này sở hữu khoảng 75 con chó, mỗi con có giá khoảng 9.000 USD. Các chuyên gia sẽ huấn luyện chúng tầm 5 tháng tại một cơ sở rộng hơn một triệu mét vuông, đặt ở bang Maryland, trước khi cho gia nhập lực lượng.

Chó nghiệp vụ bảo vệ tổng thống Mỹ có thể ngửi thấy cả các dấu vết chất nổ đã cũ, ví dụ như RDX, thuốc nổ đen hay thiết bị nổ cải tiến (IED). Khả năng phản ứng của chúng cũng rất nhanh nhạy và linh hoạt. Ngay khi nhận hiệu lệnh, chúng sẽ lập tức khống chế mục tiêu chỉ trong chớp mắt. Vận tốc chạy trung bình của chó nghiệp vụ K9 Mỹ đạt khoảng 40 - 50 km/h. Cú đớp của chúng được đánh giá là rất nguy hiểm. Một khi đã cắn mục tiêu, chúng chỉ nhả ra nếu có chỉ thị từ người điều khiển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.