Công nghệ

Choáng với chiếc áo Bluetooth kết nối smartphone của Levi’s

11/10/2017, 08:05

Lần đầu tiên trên thế giới, Levi’s bán áo khoác được gắn công nghệ bluetooth kết nối smartphone với giá 350 USD.

img-1506562976-2

Lần đầu tiên trên thế giới, Levi’s bán áo khoác được gắn công nghệ bluetooth kết nối smartphone với giá 350 USD.

Một chiếc áo có thể điều khiển được smartphone hay máy tính bảng giúp chúng ta không cần phải tận tay chạm vào các thiết bị này? Nghe có vẻ như chỉ xuất hiện trong bộ phim viễn tưởng của Hollywood nhưng thực tế, chiếc áo mang tên Commuter Trucker mới trị giá 350 USD của Levi’s có thể hoàn toàn làm được điều đó khi nó được thiết kế để hoạt động như một bộ điều khiển thiết bị bằng cách kết hợp sử dụng công nghệ Jacquard.

Đây là sản phẩm công nghệ đặc biệt của Google, để giúp vải denim dẫn điện và nhận được tín hiệu từ người dùng. Theo Google thì thiết kế của chiếc áo đặc biệt này có thể thực hiện những tác vụ kỹ thuật số thông thường như chơi hoặc dừng chơi nhạc, điều hướng hay đọc tin nhắn văn bản, chỉ đơn giản bằng việc vuốt hoặc chạm vào tay áo khoác.

Thay vì phải chạm tay vào màn hình điện thoại, chiếc áo này có thể đọc được những cử động của con người thông qua bộ phận chứa các sợi truyền dẫn khi bạn chạm tay vào áo. Những cử động của người dùng thông qua một bộ phận chứa các sợi truyền dẫn khi bạn chạm vào tay áo, nó sẽ truyền những cử động này qua công nghệ phản ứng Jacquard.

ad-4-1513350

Các thao tác sử dụng áo bluetooth khi kết nối với smartphone hoặc máy tính bảng.

Đây là một thiết bị Bluetooth USB có thể tháo rời, được gắn vào chiếc áo khoác và phải sạc mới có thể sử dụng được. Thẻ thu phát tín hiệu có tính năng nhắc người dùng khi thiết bị di động có thông báo mới, thông qua phản hồi ánh sáng và xúc giác. Thiết bị này hoàn toàn tương thích với hai HĐH là iOS và Android. 

Đầu tiên, nó yêu cầu gắn một thiết bị nhỏ vào phần cổ tay trái. Sau đó kết nối nó với một ứng dụng trên điện thoại, thực hiện một số hướng dẫn và cài đặt. Hệ thống hỗ trợ 3 loại cử chỉ khác nhau bao gồm vuốt vào, vuốt ra và chạm 2 lần. Để tắt điện thoại, người dùng chỉ cần dùng tay nắm lấy phần vải, đây là cài đặt mặc định.

Chiếc áo thông minh của Levi"s và Google nhằm phục vụ cho người sử dụng xe 2 bánh và đi bộ, chỉ cần chạm và nhấn vào phần tay áo để tương tác với điện thoại và tín hiệu âm thanh. Điều này chắc chắn là an toàn hơn rất nhiều so với việc tương tác trực tiếp qua màn hình điện thoại.

Hệ thống Jacquard tự nhận biết khi người dùng mặc áo vào và thiết lập điện thoại về chế độ chạy xe. Nó có thể chuyển tin nhắn thành âm thanh và truyền đến tai nghe. Hệ thống có thể được cài đặt nhằm nhận những cuộc gọi hoặc tin nhắn từ những người quan trọng.

Áo khoác thông minh dự kiến sẽ được bán vào ngày 27 tại một số cửa hàng thời trang và phổ biến rộng rãi ở các cửa hiệu của Levi’s vào ngày 2/11 năm nay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.