Xem - ăn - chơi

Chơi đâu, xem gì Tết Dương lịch 2019?

28/12/2018, 07:31

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày. Nhiều sân khấu tiếp tục sáng đèn với các suất diễn phục vụ khán giả...

33

TP HCM và Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới

Đếm ngược thời gian, chào năm mới tại ba miền đất nước

Tiếp nối thành công của Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) ngày 31/12 sẽ diễn ra “bữa tiệc” âm nhạc nghệ thuật chào đón năm mới 2019 mang tên Countdown Lights 2019. Chương trình sẽ mang tới nhiều tiết mục của các nghệ sĩ như nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu… Ngoài các ngôi sao của âm nhạc đại chúng, chương trình còn giống như một sự tổng kết cho nền âm nhạc Việt 2018 khi có sự xuất hiện của các nghệ sĩ indie như Cá hồi hoang, rapper Datmaniac, Đen.

Nhạc sĩ Thanh Bùi - đại diện Ban tổ chức cho biết, trong năm 2018, nền nghệ thuật nước nhà đã có những bước tiến ấn tượng. Anh muốn tất cả khán giả đến xem Countdown Lights 2019 đều cảm thấy tự hào về tài năng Việt. “Lights 2019 không chỉ là một sự kiện văn hóa thường niên dành cho cộng đồng, mà còn là sân khấu đưa các tài năng Việt đến gần với công chúng hơn”, nam nhạc sĩ khẳng định. Cùng đó, lễ bắn pháo hoa diễn ra tại hai địa điểm là khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (bắn tầm cao) và tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen ở quận 11. Việc bắn pháo hoa sẽ được tổ chức 15 phút, từ 0h-0h15 ngày 1/1/2019.

Tại Quảng trường 29/3 (Đà Nẵng) cũng có chương trình Đếm ngược chào năm mới 2019 - Countdown Party 2019 vào ngày 31/12. Khán giả sẽ có cơ hội được hòa mình trong bầu không khí sôi động với những màn nhảy Flashmob, màn trình diễn của các ca sĩ và DJ. Như thường lệ, Đà Nẵng cũng tổ chức bắn pháo hoa và theo dự kiến, địa điểm sẽ là bờ Đông sông Hàn. Lần đầu tiên tại Hội An, bữa tiệc đón giao thừa với chủ đề Thắp sáng di sản - Chào đón 2019 sẽ có 3.000 ngọn đèn lồng, 50 chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc và màn pháo hoa rực rỡ trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An. Chương trình diễn ra từ 22h - 24h ngày 31/12, đặc biệt miễn phí vào cửa Công viên Ấn tượng Hội An cho tất cả du khách, tặng vé xem thực cảnh Ký ức Hội An cho người thứ tư trong đoàn.

Riêng tại Thủ đô Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa, nhưng sẽ có nhiều sự kiện để chào đón năm mới. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ diễn ra tại các khu vực trung tâm thành phố như khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Chương trình biểu diễn nghệ thuật Countdown đếm ngược tổ chức tối 31/12 tại hai địa điểm là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

34

Aquaman đang là bộ phim thống trị phòng vé

Đa dạng phim “bom tấn”, hài Tết “bung lụa”

Rạp chiếu ngày Tết Dương lịch đón nhiều bộ phim hấp dẫn với đủ các thể loại hài, kinh dị, lãng mạn, hoạt hình, khoa học viễn tưởng… như: Găng-tơ tái xuất, Nữ hoàng tuyết: Xứ sở trong gương, Bỗng dưng làm sếp, Bức ảnh quỷ ám, Aquaman: Đế vương Atlantic, Bumblebee… Trong đó, Aquaman: Đế vương Atlantic đang là bộ phim “làm mưa làm gió” tại khắp các rạp chiếu Việt Nam và thị trường quốc tế với doanh thu gần 500 triệu USD. Bám sát theo sau Aquaman là Bumblebee- bộ phim về chú robot “ong nghệ” cũng đạt mức doanh thu nằm trong top 3 các bộ phim ăn khách hiện tại.

Hồn Papa, da con gái là bộ phim Việt duy nhất đối đầu với các “bom tấn” nước ngoài trong dịp Tết Dương lịch tại các rạp chiếu. Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Ken Ochiai (từng thực hiện Vệ sĩ Sài Gòn) và do đạo diễn Charlie Nguyễn sản xuất. Thái Hòa và Kaity Nguyễn được giao vai trò đảm nhận vai chính trong bộ phim lần này, với nội dung kể về câu chuyện tréo ngoe, bi hài của của hai cha con Hải (Thái Hoà) và Châu (Kaity Nguyễn), khi linh hồn người mẹ đã chuyển đổi thân xác của người cha và con gái. Từ đó, họ mới thấy thông cảm cho đối phương khi người này sống trong cuộc đời của người kia.

Thị trường đĩa hài cũng nhộn nhịp vào “mùa”. Nghệ sĩ Công Vượng sẽ cho ra mắt phim hài Tết Cưới đi kẻo ế 3. Phim hài lần này do NSND Khải Hưng đạo diễn với sự góp mặt của các nghệ sĩ Vượng Râu, Quang Tèo, Chiến Thắng, Minh Hằng, Trà My... Từ Tết Dương lịch tới Tết Nguyên đán 2019, sẽ tiếp tục có nhiều đĩa hài ra mắt như Đại gia chân đất, Làng ế vợ (nhà sản xuất - đạo diễn Bình Trọng), Duyên hẹn (đạo diễn Doãn Sơn), Tỷ phú đè đại gia (đạo diễn Dương Ngọc Bảo)…

35

Một cảnh trong vở kịch “Game Over” của sân khấu kịch Hồng Vân

Sân khấu kịch sáng đèn, ca múa nhạc rộn ràng

Ở miền Bắc, các liveshow ca nhạc và chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra khá sôi động. Chương trình ca nhạc Nàng Việt sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ vào ngày 29 và 30/12. Đây là chương trinh chương trình ca múa nhạc chọn lọc, nhằm tôn vinh và ngợi ca vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trong thời hiện đại.

Gala Tết Vạn Lộc 4 với chủ đề Ra Giêng anh cưới em có sự quy tụ của những gương mặt nghệ sĩ trong nước và hải ngoại như NSND Thu Hiền, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hà, Thanh Thanh Hiền, Chế Phong, nghệ sĩ hài Vượng Râu, Bảo Chung, Quang Minh, Chiến Thắng, Quang Tèo... Chương trình diễn ra ngày 30/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Live concert Dương Thụ & Cửa sổ âm nhạc số 4 với chủ đề Đánh thức tầm xuân sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM vào ngày 5 và 6/1/2019. Chương trình với sự tham gia của những giọng ca hàng đầu như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh.

Sân khấu kịch miền Nam cũng sôi động không kém các sự kiện âm nhạc nhạc, với đa dạng thể loại kịch như hài, kinh dị, tâm lý xã hội… Sân khấu kịch Hồng Vân duy trì 2 suất diễn/ngày trong hai ngày 29-30/12 với các vở diễn Game over!, Kỳ án 292, Chuyện kể lúc nửa đêm, Ám ảnh kinh hoàng. Hai ngày 31/12 và 1/1/2019 sẽ diễn 1 suất/ngày với 2 vở Suối linh hồn, Gác cũ.

Sân khấu Idecaf cũng nhộn nhịp với nhiều vở diễn đa dạng như Tứ đại mỹ nhân (29/12 và 1/1), Tía ơi má zìa (30/12), Hợp đồng mãnh thú (2/1)… Trong khi đó, sân khấu Thế giới trẻ cũng có những ngày diễn 2 suất với các vở Trai đẹp lắm chiêu, Ngôi làng ma ám, Gia đình siêu quậy (30/12). Đặc biệt ngày 1/1/2019, sân khấu sẽ diễn vở Ngôi làng ma ám để kỷ niệm 3 năm ngày thành lập.

36

Chương trình ca múa nhạc “Nàng Việt” sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.