Hỏi - Đáp

Chọn đại lý nào để mua ô tô?

27/06/2014, 06:50

Tôi định mua ô tô nhưng chưa biết nên chọn đại lý nào phù hợp. Xin được hỏi những tiêu chí cần thiết khi chọn đại lý để mua xe? Có nhất thiết phải chọn những đại lý lớn, chính hãng...

Nguyễn Hồng (TP Cần Thơ)


Trả lời: Bạn nên bắt đầu với các đại lý gần nhà hay cơ quan. Nếu bạn chọn các đại lý này, bạn có thể tạo được mối quan hệ lâu dài và được hưởng những dịch vụ sau đó tốt hơn. Theo ông Joseph Couter - Giám đốc điều hành Phòng dịch vụ khách hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Phi của Ford: “Chúng tôi thường hay gọi đại lý ở địa phương là anh hùng địa phương. Họ thường tham gia các hoạt động của cộng đồng tại nơi họ đặt đại lý như tài trợ cho các trường học, các sự kiện thể thao”.


Những đại lý đang quảng cáo trên các tờ báo ở địa phương, tài trợ cho các sự kiện giáo dục, thể thao, y tế và môi trường ngay tại địa phương sẽ xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Họ tìm kiếm những bước đi để mọi người thấy rằng công việc kinh doanh của họ không chỉ là “mua đứt, bán đoạn”.


Dĩ nhiên nếu qua đại lý ở một tỉnh hay thành phố lân cận, bạn có thể mua được chiếc xe mình thích với giá rẻ hơn. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ nhận ra khoản chênh lệch giá đó sẽ không đáng gì cả. Bạn sẽ tốn nhiều hơn và rất bất tiện khi đưa xe đi bảo trì hoặc sửa chữa. Các đại lý thường chỉ cung cấp dịch vụ VIP cho những khách hàng mua xe trực tiếp từ cửa hàng của họ mà thôi. 


Đại lý tại địa phương luôn cung cấp gói bảo hành tốt nhất đối với các dịch vụ sửa chữa và bảo trì, nên bạn hãy tham quan thật kỹ khu trung tâm dịch vụ của họ. Bạn có thể hỏi thăm xung quanh: Hàng xóm hay các đồng nghiệp của bạn có hài lòng với dịch vụ của đại lý đó hay không. Bạn hãy yêu cầu để được xem các giấy chứng nhận về chuyên môn của các nhân viên kỹ thuật và các cố vấn về dịch vụ tại cửa hàng đó. Bằng chứng nhận do các đại lý ủy quyền cung cấp cũng như chứng minh được tay nghề của các kỹ thuật viên thông qua các lớp đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về các dòng xe của hãng.

Chương trình được thực hiện
và tài trợ bởi Công ty Ford VN

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.