Chuyện dọc đường

Chọn hãng xe uy tín để đi lại dịp Tết

19/12/2018, 06:57

Cứ mỗi dịp Tết đến, câu chuyện vé tàu, vé xe luôn là chủ đề được nhiều người dân quan tâm.

2

Hành khách chờ xe về quê tại bến xe Miền Đông Tết 2018 - Ảnh: Phan Tư

Thực tế, việc mua được một tấm vé về quê sum vầy gia đình ngày Tết với nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp không hề đơn giản.

Máy bay dù đã có nhiều hãng giá rẻ vẫn được xem là xa xỉ so với thu nhập của người lao động nghèo. Giá vé một chiều từ TP HCM - Huế từ ngày 27 tháng Chạp rẻ nhất cũng đã gần 3 triệu đồng. Một gia đình 3 người, riêng tiền đi lại dịp Tết đã trên 18 triệu đồng.

Với đường sắt, dù đã có nhiều đổi mới, ngành Đường sắt cũng thông tin còn một lượng vé lớn, tuy nhiên vào tra cứu mới thấy đó phần lớn là những vé không phù hợp với nhu cầu người mua, bởi khác ngày, khác hành trình, giá vé cũng không hề rẻ. Ví dụ muốn mua vé về ga Đồng Hới (Quảng Bình), ngành Đường sắt chỉ bán vé về Vinh (Nghệ An), với mức giá gần 2,5 triệu đồng ngày 27 tháng Chạp. Vì vậy, việc chọn xe khách để đi lại dịp Tết với phần đông người lao động là bắt buộc.

Nhu cầu đi lại tăng đột biến, lượng phương tiện ít, dẫn đến tình trạng tăng giá phi mã, nhồi nhét khách. Mặc dù cơ quan chức năng đã quy định mức giá tăng cho phép chỉ giới hạn tối đa 60%, nhưng đó là với những phương tiện hoạt động trong bến, có sự kiểm soát chặt chẽ về giá và an toàn. Trong khi đó, hầu hết các phương tiện hoạt động ngoài dưới chiêu thức xe hợp đồng mà người dân hay gọi là xe dù thì giá tăng tới 200%.

Vào bến mua vé là lời khuyên tốt nhất cho hành khách bởi các bến xe đều niêm yết giá vé công khai theo đúng quy định của Nhà nước. Cùng với đó, hành khách khi mua vé là đã có sự bảo hiểm cho hành trình của mình nếu có bất kỳ rủi ro nào. Giá vé tăng đã đành, chuyện nhồi nhét khách mới là “cực hình” với hành khách nhất là trên những hành trình thiên lý nghìn km. Những ai có con nhỏ đi lại dịp Tết mới thấy được sự gian truân của hành trình về quê.

Vì sự thuận tiện, an toàn của chính mình và người thân, đơn giản nhất, hành khách hãy chọn những hãng xe uy tín để có được tấm vé với giá tốt phù hợp, chất lượng phục vụ tốt, yên tâm trên hành trình về quê đón Tết cùng gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.