Bạn cần biết

Chọn tuổi xông nhà năm mới Mậu Tuất 2018

12/02/2018, 19:30

Theo quan niệm xa xưa, người đến xông nhà đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến 1 năm sinh hoạt, làm ăn của gia chủ.

anh

Chọn tuổi xông nhà năm mới Mậu Tuất 2018 cho 12 con giáp

Vào dịp đầu năm, gia đình nào cũng mong muốn bước qua năm mới sẽ có nhiều điều mới may mắn, thuận lợi. Vì thế, nhiều gia đình tìm một người hợp tuổi với mình để xông nhà và xông đất vào ngày mùng 1 Tết với hy vọng sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho gia đình thêm thịnh vượng trong suốt năm này.

Người được xem là phù hợp nhất để xông đất là người có Thiên Can, Địa Chi, Ngũ Hành tương sinh với mệnh chủ và tương sinh với năm 2018.

Ngoài ra người xông nhà, xông đất đầu năm mới cần có thêm 1 số điểm như sau: phải là người tốt tính không được khó tính, rộng rãi, nhiệt tình, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra thì càng tốt.

Theo ông cha ta khi chọn tuổi xông nhà (xông đất đầu năm) thì nên chọn người có ngũ hành, thiên can, địa chi tương sinh với với tuổi của Gia chủ đồng thời ngũ hành, thiên can, địa chi của năm xông nhà cũng cần tương sinh với người xông nhà cho gia chủ.

8004e5dc38f643eb914d84075b9ebe26

Theo quan niệm từ xa xưa, người đầu tiên đến xông nhà vào ngày mùng 1 Tết rất quan trọng, ảnh hưởng đến một năm làm ăn, sinh hoạt của gia chủ. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, người được chọn để xông đất đầu năm 2018 phải đáp ứng các tiêu chí: có đạo đức đường hoàng, tốt vía, tính tình vui vẻ, rộng rãi, nhiệt tình, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra thì càng tốt.

Nên tránh mời những người đang có tang đến xông nhà. Nếu gia chủ có tang thì nên kiêng không đến mừng tuổi cho các gia đình khác trước sáng mùng 1 để tránh cho gia đình người đó không bị xui xẻo. Cũng như vậy, phụ nữ có thai thường kiêng không đi đâu trong những ngày đầu năm mới vì tục ngữ có câu “sinh dữ, tử lành”. 

Vậy, chọn người hợp tuổi xông đất, xông nhà năm mới Mậu Tuất 2018 này như thế nào, độc giả có thể tham khảo ở đây:

Tuổi Tý

Theo các chuyên gia phong thủy, chủ nhà tuổi Tý nên chọn người tuổi Thân, Sửu, Thìn xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Sửu

Chủ nhà tuổi Sửu nên chọn người tuổi Tỵ, Dậu, Tý xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Dần

Chủ nhà tuổi Dần nên chọn người tuổi Ngọ, Hợi, Tuất xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Mão

Chủ nhà tuổi Mão nên chọn người tuổi Hợi, Tuất, Mùi xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Thìn

Chủ nhà tuổi Thìn nên chọn người tuổi Thân, Tý, Dậu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Tỵ

Chủ nhà tuổi Tỵ nên chọn người tuổi Thân, Dậu, Sửu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Ngọ

Chủ nhà tuổi Ngọ nên chọn người tuổi Dần, Mùi, Tuất xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Mùi

Chủ nhà tuổi Mùi nên chọn người tuổi Hợi, Mão, Ngọ xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Thân

Chủ nhà tuổi Thân nên chọn người tuổi Tỵ, Tý, Thìn xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Dậu

Chủ nhà tuổi Dậu nên chọn người tuổi Tỵ, Thìn, Sửu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Tuất

Chủ nhà tuổi Tuất nên chọn người tuổi Dần, Ngọ, Mão xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Hợi

Chủ nhà tuổi Hợi nên chọn người tuổi Dần, Mão, Mùi xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.