Pháp luật

Chồng bệnh nhân đánh nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk

02/11/2017, 14:15

Đưa bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu, người nhà nạn nhân chửi bới, đe dọa điều dưỡng, đánh nhân viên bảo vệ.

1

Người nhà bệnh nhân đánh nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk (Ảnh cắt từ Clip).

Sáng 2/11, bác sĩ Nguyễn Quang Sơn, Phó trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong lúc bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân có triệu chứng “hysteria”, tụt can-xi, co quắp tay chân thì người nhà bệnh nhân xong vào phòng lớn tiếng chửi bới, đe dọa điều dưỡng và đánh nhân viên bảo vệ của bệnh viện. Vụ việc khiến cho các y, bác sĩ của bệnh viện rất lo lắng, cũng như bệnh viện rất bức xúc.

Cũng theo bác sĩ Sơn, người bị đánh là nhân viên bảo vệ Võ Khắc Hai bị thương. Theo hồ sơ bệnh án, bảo vệ Hai bị bóp cổ, có vết hằn đỏ ở cổ, chấn thương phần mềm và bị chảy máu chân răng. Hiện sức khỏe đã ổn định.

>>> Video người nhà bệnh nhân hành hung đánh nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk:

 (Clip bệnh viện cung cấp).

Theo đó, vào khoảng 15h20 chiều ngày 30/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Dung (SN 1987, ngụ 247 Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột) vào cấp cứu trong tình trạng, khó thở, co quắt tay chân. Lúc này, 2 điều dưỡng đang sơ cứu cho bệnh nhân thì có một thanh niên (người nhà nạn nhân) vào lớn tiếng chửi bới, đe dọa hai điều dưỡng. Thanh niên nói “có cấp cứu được không để chuyển đi Chợ Rẫy”. Sau đó, có sự xuất hiện của 3 thanh niên khác cũng vào lớn tiếng chửi bới nên bệnh viện đã gọi bảo vệ vào mời người nhà ra ngoài để bác sĩ cấp cứu.

Bảo vệ vào mời người nhà ra ngoài, nhưng các thanh niên trên không ra mà còn tỏ thái độ chống đối. Khung cảnh hỗn loạn bắt đầu diễn ra, một trong số 4 thanh niên đã lao vào đánh tới tấp nhân viên bảo vệ. Vụ việc chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của các nhân viên bảo vệ khác đến can ngăn. Sự việc ngay sau đó, được trình báo lên cơ quan công an phương Tân Thành (TP Buôn Ma Thuột).

Nhận được tin báo, Công an đã đến giải quyết vụ việc và mời người hành hung nhân viên bảo vệ về trụ sở làm việc. Đối tượng được xác định là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1984, tạm trú phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, chồng bệnh nhân). Theo một lãnh đạo Công an phường Tân Thành, đối tượng sau khi được mời về phường đã cho viết bản tường trình, lấy lời khai và xác định đối tượng có hành vi “gây rối trật tự công cộng trong cơ quan nhà nước” nên báo cáo Công an TP Buôn Ma Thuột và đang hoàn tất hoàn sơ để xử phạt hành chính đối tượng trên.

Sáng cùng ngày, Bác sĩ Y Bliu Arul - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Đây là sự vụ thứ hai mà người nhà nạn nhân hành hung nhân viên tại bệnh viện gây tâm lý lo lắng cho y, bác sĩ. Bệnh viện sẽ làm công văn báo cáo về vụ việc gửi đến Sở Y tế, cũng như Công an TP Buôn Ma Thuột. Phía bệnh viện cũng mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý để cán bộ, nhân viên tại bệnh viên yên tâm công tác, tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.