Bên lề

Chông chênh bóng đá tử tế

23/10/2017, 14:25

Tuần trước, bóng đá lại phải chứng kiến một huyền thoại nói lời chia tay.

kaka

Kaka trong ngày thi đấu cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ đầy vinh quang

Kaka trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp đã không thể cầm được nước mắt. Sau nhiều năm chơi bóng đỉnh cao, anh chọn cách dừng lại ở tuổi 35, cái tuổi không phải là già nhưng không còn trẻ để “viết tiếp những hẹn hò”. Trong ngày cuối cùng đứng trên sân với tư cách cầu thủ, Kaka vẫn đem đến xúc cảm đặc biệt cho những ai yêu bóng đá đẹp, bóng đá vị nghệ thuật. Giây phút đó nhắc ta rằng, đâu đó trong thế giới bóng đá vốn đang bị xâm lấn mạnh mẽ bởi tiền bạc, vẫn còn những giá trị rất nhân văn.

Nếu như Kaka để lại những ấn tượng tốt đẹp thì một người Brasil khác, Neymar lại khiến người hâm mộ cảm thấy khó chịu. Hồi mùa hè vừa qua, anh đã đi đêm với PSG để tạo ra một thương vụ chưa có tiền lệ trong lịch sử. PSG thông qua nhà tài trợ, bơm tiền cho Neymar theo dạng hợp đồng quảng cáo và tiền đạo này dùng chính số tiền đó để phá vỡ điều khoản giải phóng cho mình. Sang PSG không lâu, Neymar liền khẳng định, PSG là CLB mạnh nhất thế giới và anh không cảm thấy hạnh phúc ở Barcelona. Nhưng trước đó, Neymar từng không dưới hai lần trải lòng, anh cảm thấy Nou Camp như nhà của mình và được chơi bóng cạnh Messi giống như một đặc ân.

Hôm rồi, tiền vệ Nemanja Matic của MU lên tiếng ca ngợi Jose Mourinho là HLV giỏi nhất anh từng làm việc cùng. Lạ thay, cách đây gần một năm, Matic đã nói điều tương tự khi còn được dẫn dắt bởi HLV Antonio Conte, ở Chelsea. HLV Carlo Ancelotti vừa rời Bayern Munich, một loạt ngôi sao ở đội bóng này đăng đàn chê bai phương pháp huấn luyện của ông thầy người Ý. Nhà cầm quân có vấn đề ở phương pháp đã ba lần lên ngôi vô địch Champions League cùng hai đội bóng khác nhau và thống trị tất cả các giải VĐQG từng kinh qua.

Nếu để ý kỹ, lên án đội bóng cũ, HLV cũ đang được coi là xu hướng chung của rất nhiều cầu thủ. Một xã hội bóng đá dịch chuyển, đặt tiền bạc lên trên mọi mối quan hệ, xu hướng trên nổ ra cũng chẳng lạ. Trong bối cảnh đó, Kaka khiến các CĐV rơi lệ cũng dễ hiểu. Anh giống như hiện thân của thứ bóng đá tử tế. Điều duy nhất tiền vệ tài hoa này quan tâm là chơi bóng, cống hiến mỗi lần ra sân, dù trong bất kỳ màu áo nào. Tin rằng, tương lai Neymar dù xuất sắc cỡ nào, khi giải nghệ cũng khó lấy được nước mắt của người hâm mộ. Chỉ tiếc rằng, mẫu cầu thủ như Kaka ngày một hiếm, còn tìm kiếm những Neymar thì quá dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.