Pháp luật

Chồng giết vợ ngay trên giường ngủ rồi tạo hiện trường giả

14/11/2018, 15:07

HĐXX tuyên phạt 16 năm tù đối với bị cáo bóp cổ vợ đến chết ngay trên giường ngủ rồi tạo hiện trường giả.

IMG_4944

Bị cáo Đậu Đức Quyền tại phiên tòa.

Ngày 14/11, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Đậu Đức Quyền (36 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) 16 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, HĐXX buộc bị cáo bồi thường 240 triệu đồng cho gia đinh nạn nhân và đóng mỗi tháng 2 triệu đồng tiền cấp dưỡng cho cháu Đậu Đức H. đến khi trưởng thành.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h, ngày 9/5/2018, Đậu Đức Quyền ngồi ăn cơm với vợ là chị Nguyễn Thị Mộng Tr. và con trai Đậu Đức H. (10 tuổi). Sau đó, Quyền mua rượu về uống một mình. Uống xong, Quyền đi ngủ, đến khoảng 22h, chị Tr. cũng vào ngủ. Lúc này, giữa Quyền và chị Tr. xảy ra mâu thuẫn về việc chị Tr. vay và nợ tiền của người khác nên lời qua tiếng lại. Trong lúc cãi nhau, Quyền quay sang bóp cổ chị Tr., mặc cho chị Tr. la hét, chỉ đến khi thấy chị Tr. nằm bất động thì Quyền mới buông tha. Tuy nhiên, lúc này chị Tr. đã tử vong.

Sát hại vợ xong, Quyền nảy sinh ý định tạo hiện trường giả và tự tử. Quyền lấy chai rượu ngâm hạt mã tiền và dùng một bơm tiêm hút rượu bơm vào miệng của vợ. Tuy nhiên, do chị Tr. đã chết nên Quyền chỉ bơm được một ít. Sau đó, Quyền lấy rượu rồi tiếp tục ngồi uống. Vì uống rượu mã tiền nên Quyền bị nôn ói. Đến khoảng 1h sáng ngày 10/5, thấy khó chịu trong người nên Quyền gọi chị gái đến giúp đỡ. Ngay sau đó, Quyền và chị Tr. được đưa đến Trung tâm y tế huyện Đức Trọng cấp cứu. Tại đây, chị Tr. được xác định đã tử vong, Quyền tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

Trong quá trình làm lễ tang cho chị Tr., gia đình phát hiện vết bầm tím ở cổ chị Tr. và có xét hỏi Quyền. Lúc này, Quyền thừa nhận đã giết vợ.

Đến ngày 12/5, Quyền đã đến cơ quan Công an huyện Đơn Dương để tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.