Tâm sự

Chồng ốm, tôi phải lòng "phi công" trẻ

02/12/2015, 09:55

Tôi phải làm sao khi đã 30 tuổi, đã có gia đình nhưng lại phải lòng cậu trai trẻ thua mình 4 tuổi.

1378879828_04
Giữa chồng và chàng trai trẻ mới xuất hiện tôi phải chọn lựa ai?

 Năm nay tôi vừa tròn 30, đã có gia đình và 1 cô con gái 9 tuổi. Tôi và chồng tôi lấy nhau được 10 năm thì 7 năm nay anh ấy ốm đau bệnh tật, tiền lương anh làm ra chủ yếu đổ vào thuốc thang. Mọi thứ gần như tôi quán xuyến, mỗi tháng lương của tôi chỉ vỏn vẹn được 6 triệu đồng mà phải lo bao nhiêu thứ từ điền ăn, tiền điện, tiền nước... và gần đây còn kiêm luôn cả thuốc thang cho anh.

Gần 6 tháng trở lại đây anh không đi làm vì, vì chi phí cho cuộc sống mà gia đình tôi không còn đầm ấm, anh suốt ngày cáu gắt với tôi và con. Anh không đi làm, một mình tôi phải lo từ a đến z, về nhà lại chịu đựng thái độ cáu kỉnh của anh. Nhiều lúc tôi cũng thấy chán nản, muốn tìm người nói chuyện tâm sự cho vơi bớt những căng thẳng trong gia đình.

Rồi tôi gặp anh, cậu con trai thua tôi 4 tuổi, năm nay cậu ấy 26, cậu ấy hiểu cho hoàn cảnh của tôi nên luôn hỏi han quan tâm tôi những lúc chúng tôi ở gần nhau trên công ty. Rồi chuyện gì đến cũng đến, chúng tôi nẩy sinh tình cảm với nhau. Mọi chuyện trong gia đình, tình cảm của tôi với chồng tôi đều kể cho anh nghe. Anh luôn an ủi vỗ về tôi, luôn tạo cho tôi sự tin tưởng và ấp áp khi ở gần. 

Tình cảm của chúng tôi nẩy nở được một thời gian tầm 6 tháng bỗng dưng anh nói với tôi anh yêu tôi nhưng sợ thời gian và mọi việc cứ dai dẳng sẽ khiến tôi là người tổn thương. Anh muốn dừng mối quan hệ này lại. Đã suy nghĩ rất nhiều và tôi cũng muốn chấm dứt cảm xúc mới nảy nở này nhưng tôi thấy khó khăn quá. Không lẽ vì anh ấy, người mới đến mà tôi bỏ gia đình?

Tôi đã hỏi nhiều chị em trong công ty, có chị bảo tôi có thể gia đình tôi đang như vậy, sự xuất hiện của anh đã giúp tôi được an ủi, động viên phần nào. Nhưng mối quan hệ này không giúp tôi và gia đình giải quyết được vấn đề đang gặp phải. Trái lại, nó có thể khiến tình hình phức tạp hơn.

Tôi đã tự đặt ra cho mình hàng tá câu hỏi, nếu chồng con biết chuyện này thì điều gì sẽ xảy ra, họ có thể tha thứ cho tôi không? Nếu như họ không thể tha thứ, gia đình tôi sẽ đi về đâu, tôi sẽ đi về đâu? Anh có thể bỏ qua khoảng cách tuổi tác, vượt qua dư luận và có thể là cả sự ngăn cản của gia đình, bạn bè để đến với tôi không? Hay khi đó tôi đi không được mà ở cũng không xong vậy liệu có nên đánh đổi mọi thứ để phiêu lưu cảm xúc mới mẻ như vậy?

Có người khuyên tôi giãn dần khoảng cách, hạn chế gặp gỡ, giao tiếp với anh, dành nhiều thời gian cho gia đình, tập trung giải quyết những vấn đề trong gia đình để tình cảm gia đình, vợ chồng gắn bó hơn, chăm sóc con cái, lấy con làm cầu nối giúp vợ chồng hòa thuận để người thứ ba không thể xen vào được tình cảm vợ chồng. Tôi cũng đã làm theo nhiều lời khuyên nhưng mỗi khi đến công ti tôi lại muốn đến nói chuyện với anh, mỗi khi chồng tôi cáu gắt hay có chuyện gì không vui người tôi nghĩ đến đầu tiên lại là anh. Thứ tình cảm chóng đến này tưởng chừng đơn giản nhưng để chấm dứt nó với tôi sao lại khó đến vậy?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.