Trong nước

“Chốt” phương án đưa chặng đua F1 về Việt Nam

02/11/2018, 11:13
image

Chặng đua F1 tại Việt Nam sẽ diễn ra tại khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tháng 4 năm 2020.

f1

“Chốt” phương án đưa chặng đua F1 về Việt Nam

Mới đây, có nhiều thông tin cho biết giải đua xe công thức 1 (F1) sẽ được đưa về Việt Nam tổ chức. Và việc này đã trở nên rõ ràng hơn. Tối qua (1/11), nhiều tờ báo trên thế giới như BBC, Daily Mail và The Sun của Anh, L"Equipe của Pháp, RT của Nga, StraitTimes của Singapore... đồng loạt đưa tin Việt Nam sẽ chính thức tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2020.

Được biết, chặng đua này sẽ diễn ra tại khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đầu tháng trước, nhà tổ chức giải đua này là Liên đoàn xe hơi Quốc tế (FIA) đã kí kết với TP Hà Nội tổ chức một chặng đua F1. Phần lớn đường đua sẽ được bố trí trên những con phố hiện có nhưng vẫn có những phần kiến trúc cần được xây mới như khu vực kỹ thuật, hậu cần, khán đài chính (đối diện khu vực kỹ thuật)…

Nguồn tiền tổ chức giải đua này sẽ được huy động từ doanh nghiệp. Thông tin từ Thethaovanhoa.vn cho biết, một tập đoàn kinh tế tư nhân của Việt Nam đã đạt được thỏa thuận tổ chức chặng đua này tại Việt Nam. Tập đoàn nói trên sẽ sớm tổ chức một cuộc họp báo để công bố và giới thiệu về chặng đua này ngay tuần sau. Thời gian qua, thông tin về tập đoàn này cũng xuất hiện liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng nước ngoài.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Liên đoàn xe hơi Quốc tế (FIA) vẫn chưa xác nhận thông tin về chặng đua F1 tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2020.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.