Thông tin doanh nghiệp

Chủ động kết nối các phương thức vận tải đường sắt

01/03/2015, 13:37

Từ 1/1/2015, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội chính thức chuyển sang mô hình Công ty TNHH MTV.

842

Ông Nguyễn Viết Hiệp (ngoài cùng bên trái) TGĐ Công ty VTĐS Hà Nội trao Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc năm 2014

Do sự cạnh tranh của hàng không giá rẻ, ô tô chất lượng cao, đặc biệt tuyến phía Tây sản lượng sụt giảm mạnh khi đường bộ cao tốc đi vào khai thác, đã ảnh hưởng không nhỏ kết quả sản xuất kinh doanh thời gian qua. Tuy nhiên, với nhiều biện pháp phù hợp, kết quả sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đạt tăng trưởng khả quan.

Trong năm 2014, công ty đã vận chuyển được gần 8 triệu lượt hành khách, đạt doanh thu gần 1.700 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với năm 2013. Vận tải hàng hóa cũng có doanh thu tăng hơn 36%. Đảng bộ công ty đã phát huy được vai trò lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh nên đã giữ vững ổn định chính trị, sản xuất kinh doanh phát triển. Cán bộ, đảng viên, công nhân viên tin tưởng và quyết tâm thực hiện sự nghiệp đổi mới Tổng công ty.

Công tác tổ chức sản xuất kinh doanh có nhiều bước đột phá mới từ tư duy đến hành động, trách nhiệm được phân định rõ ràng. Các biện pháp quản lý, điều hành chặt chẽ, linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế trong từng thời điểm, từng công việc cụ thể. Các công việc được giải quyết kịp thời nên sản xuất vận tải năm 2014 của Công ty ổn định và có tăng trưởng.

Chất lượng dịch vụ vận tải từ bộ mặt nhà ga, đoàn tàu đến tinh thần, thái độ và ứng xử của nhân viên phục vụ có nhiều chuyển biến tích cực, được xã hội ghi nhận. Việc làm, thu nhập của người lao động đảm bảo ổn định, tăng trưởng. Việc triển khai sắp xếp, đổi mới thực hiện “Đề án tái cơ cấu Tổng công ty ĐSVN giai đoạn 2011 - 2015” đảm bảo kế hoạch và tiến độ đề ra.

Tại cuộc họp về triển khai nhiệm vụ năm 2015 vừa qua, ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội đặt mục tiêu năm nay doanh thu vận tải sẽ tăng 10% trở lên. Trong đó, doanh thu hàng hóa tăng 15%. Bên cạnh đó, là ổn định tổ chức, tư tưởng, việc làm cho CBCNV, đảm bảo SXKD phát triển trong quá trình tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp. Triển khai có hiệu quả Luật, Chương trình hành động phòng chống tham nhũng.

Khắc phục các tồn tại của năm 2014, phấn đấu đảm bảo an toàn mọi mặt, đặc biệt là ATGT đường sắt, an ninh trật tự trên tàu. Tập trung chỉ đạo đảm bảo chất lượng, tiến độ giải ngân các dự án trọng điểm, các công trình, dự án phục vụ vận tải, sử dụng vốn đầu tư thực sự có hiệu quả. Đặc biệt, chú trọng xã hội hóa đầu tư nâng cao chất lượng phương tiện vận tải. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chú trọng áp dụng vào lĩnh vực quản lý toa xe. Xây dựng và hoàn thiện cơ chế quản lý, hệ thống tiêu chuẩn, định mức trong SXKD của các đơn vị và toàn công ty. Tỉ lệ tàu đi đúng giờ đạt 98%, đến đúng giờ 80% trở lên (tàu Thống Nhất 90%).

Để đạt được mục tiêu này, ông Hiệp cho biết, sẽ chủ động các giải pháp phối hợp giữa các chi nhánh khai thác vận tải và trung tâm điều hành vận tải; xây dựng các giải pháp cạnh tranh với vận tải đường bộ tuyến Hà Nội - Lào Cai và đưa ra các giải pháp kết nối vận tải. Bên cạnh đó, là tiếp tục các chương trình giảm giá vé tàu linh hoạt từng thời điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.