Thế giới giao thông

Chủ tịch công ty đường sắt Hàn Quốc từ chức

12/12/2018, 10:53

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Hàn Quốc (KORAIL), ông Oh Young-sik, đã nộp đơn từ chức...

30

Ông Oh Young-sik, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TCT đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) tuyên bố từ chức

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Hàn Quốc (KORAIL), ông Oh Young-sik, đã nộp đơn từ chức và tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ việc tàu cao tốc KTX bị chệch khỏi đường ray vào cuối tuần qua, khiến hơn chục người bị thương.

“Việc đảm bảo an toàn cho người dân là vai trò của KORAIL. Vì vậy, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm và gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất vì đã không thực hiện đúng lời hứa”, ông Oh Young-sik phát biểu hôm 11/12.

Trước đó, ngày 8/12, đoàn tàu cao tốc KTX chở 198 hành khách bị chệch đường ray, khiến 16 người bị thương. Vụ việc xảy ra chỉ 5 phút sau khi tàu khởi hành từ ga Gangneung, cách Seoul 237km về phía Đông và đang trên đường đến Thủ đô Seoul. KORAIL cho biết khi đó tàu đang chạy với vận tốc 103km/h. Tổng cộng 10 toa xe đã chệch khỏi đường ray.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngày 10/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã yêu cầu kiểm tra kỹ độ an toàn của các dịch vụ đường sắt, cũng như thực thi các biện pháp mạnh nhằm ngăn các vụ tai nạn đường sắt tương tự.

Ông Moon nhấn mạnh, tuyến KTX Gangneung hoạt động chưa đầy một năm trước khi tai nạn xảy ra, do đó nhà lãnh đạo Hàn Quốc yêu cầu phải có những biện pháp mạnh nhằm lấy lại lòng tin của dư luận đối với dịch vụ đường sắt.

Tổng thống Hàn Quốc cũng gửi lời xin lỗi đến người dân về sự cố trên, đồng thời lấy làm tiếc rằng tai nạn xảy ra đúng thời điểm Seoul đang thúc đẩy mở rộng dịch vụ tàu hỏa tại khu vực biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.