Hồ sơ tài liệu

Chủ tịch Cuba thề bảo vệ di sản của lãnh tụ Fidel Castro

04/12/2016, 10:12
image

Chủ tịch Raul Castro cam kết bảo vệ di sản chủ nghĩa xã hội của lãnh tụ Fidel Castro.

Các em học sinh rước ảnh lãnh đạo Fidel kh

Người dân Cuba khẳng định: Dù lãnh đạo Fidel Castro ra đi nhưng người dân sẽ kế tục và tiếp nối di sản chủ nghĩa xã hội mà Người để lại

Ngày 4/12, theo giờ VN, trước hàng chục nghìn người dân và nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới, Chủ tịch Raul Castro có bài phát biểu, điểm lại những di sản vĩ đại mà lãnh tụ Fidel Castro ghi dấu. “Đó là một Fidel không khuất phục - con người dùng chính bản thân mình để kêu gọi người dân noi theo”. Ông vừa dứt lời, hàng nghìn người dân phía dưới khán đài đồng lòng hô vang “Sống mãi Fidel”.

“Một lần nữa, qua tình cảm của lứa trẻ em và lớp thanh niên Cuba (dành cho lãnh tụ Fidel) chúng ta có thể khẳng định, lớp trẻ một lòng sẵn sàng kế thừa tư tưởng của lãnh đạo cách mạng Fidel Castro. Thay mặt toàn dân, toàn Đảng, Nhà nước, Chính phủ và gia quyến, một lần nữa tôi xin nhắc lại tình cảm, sự tôn trọng đối với lãnh tụ Fidel, về lý tưởng và sự nghiệp của ông” – Chủ tịch Cuba Raul Castro nói tiếp. 

Chủ tịch Raul Castro cam kết bảo vệ di sản chủ nghĩa xã hội của lãnh tụ Cách mạng Fidel Castro. “Đúng, chúng ta sẽ vượt mọi khó khăn, bất ổn, mối đe doạ trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Cuba” – ông Raul Castro kêu gọi.

 Xem video Chủ tịch Cuba Raul Castro kêu gọi bảo vệ di sản của lãnh tụ Fidel Castro

Dưới khán đài, giữa bầu không khí một lòng hướng tới Fidel của hàng chục nghìn người, ông Ansel Hechavarria, 61 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi ở đây để ủng hộ cuộc cách mạng Cuba. Sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro không có nghĩa chúng tôi sẽ chùn chân. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp nối di sản vĩ đại của ông”.

Sáng nay, tro cốt Chủ tịch Fidel Castro sẽ được an táng gần nơi an nghỉ cuối cùng của Anh hùng dân tộc Jose Marti; kết thúc 9 ngày quốc tang trên toàn Cuba. Thế nhưng, tình yêu, lòng mến mộ và tấm gương của vị lãnh tụ cách mạng Fidel Castro vẫn sáng mãi trong tim các thế hệ người dân Cuba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.