Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng: Tình trạng xả thải ven biển rất đau đầu

22/02/2018, 15:27

Hiện nay tình trạng xả thải ven biển rất đau đầu, hầu như tại các cửa xả cứ hết mưa là lại hôi...

Suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-Tuyen-Son-Tuy-Loan-2

Ông Huỳnh Đức Thơ (giữa) kiểm tra việc ra quân sản xuất đầu năm 2018

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng hiện nay tình trạng xả thải ven biển rất đau đầu, hầu như tại các cửa xả cứ hết mưa lại hôi, nên công tác nâng cấp nhà máy xử lý nước thải không thể chậm hơn được nữa, các đơn vị đẩy nhanh đấu nối ống thu gom.

Theo ông Thơ, ngoài dự án này, thành phố cũng đang tiến hành xây dựng các trạm khác để hoàn tất việc thu gom nước thải ra biển ở quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn trong năm 2018. Sau đó, thành phố sẽ tiếp tục tiến hành ven biển quận Liên Chiểu.

"Hiện nay tình trạng xả thải ven biển rất đau đầu, hầu như tại các cửa xả cứ hết mưa là lại hôi, nên công tác nâng cấp nhà máy xử lý nước thải không thể chậm hơn được nữa. Các đơn vị đẩy nhanh đấu nối ống thu gom, Trạm Hòa Xuân hoạt động sẽ giảm tải cho Trạm Ngũ Hành Sơn, Trạm Sơn Trà cũng được nâng cấp, để khép lại vấn đề ô nhiễm xả thải ven biển", ông Thơ nói.

Được biết, đây là công trình thuộc gói thầu nâng công suất xử lý nước thải của trạm từ 20.000m3 lên 40.000 m3/ngày đêm thuộc dự án Phát triển bền vững TP.Đà Nẵng. Đến năm 2020, Trạm xử lý nước thải Hòa Xuân sẽ được nâng cấp dần dần để đạt 80.000 m3/ngày đêm.

Cùng ngày, ông Thơ cũng đã đến dự lễ ra quân năm 2018 tại công trình đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan do Công ty CP xây dựng công trình giao thông 545 thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.