Pháp luật

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử nghiêm nhóm trẻ Mẹ Mười

22/05/2018, 06:46
image

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao cơ quan chức năng xử lý tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ bạo hành này.

nhom-tre-me-muoi

Nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - Nơi xảy ra vụ bạo hành

Ngày 21/5, trên các trang mạng xã hội đã đăng tải 2 đoạn clip và hình ảnh về bạo hành trẻ và cho rằng, clip này được quay tại nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). 

Hai clip đều ghi lại cảnh trong một nhóm trẻ gần 10 em, trong đó hai người phụ nữ, một người mặc đầm trắng sọc đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay đang bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng. Khi bé trai này khóc, người phụ nữ quăng chiếc khăn phủ lên mặt bé và đánh liên tục vào mặt…

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết, nhóm Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ nhóm. Nhóm được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập vào tháng 5/2013. Theo clip và hình ảnh, người thực hiện các hành động bạo hành với trẻ là chủ nhóm, bà Đinh Thị Hồng. Bà Hồng có bằng Cao đẳng Sư phạm Mầm non.

>> Clip bạo hành trẻ tại cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười gây xôn xao:

Chiều cùng ngày, bà Hồng đã được Công an phường Chính Gián mời về làm việc tại trụ sở công an phường. Tất cả 14 trẻ đã được cha mẹ trẻ đón về. Ông Ngô Chính Công, Phó chủ tịch phường Chính Gián cho biết đã quyết định đóng cửa cơ sở. Qua đấu tranh ban đầu, bà Hồng đã thừa nhận hành vi bạo lực của mình.

Chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản yêu cầu kiểm tra thông tin bảo mẫu bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 23/5.

>> Clip: Cơ quan chức năng Đà Nẵng vào cuộc xử lý sau khi nhận tin về nhóm trẻ Mẹ Mười bạo hành các bé:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.