Xã hội

Chủ tịch Hà Nội: Dân muốn công bằng khi lập trật tự vỉa hè

15/03/2017, 14:58

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết nhận được nhiều phản ánh yêu cầu cần công bằng trong việc dẹp vỉa hè.

pho-giam-doc-ca-hn

Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, nhiều người cố tình chiếm vỉa hè vì lợi nhuận.

Sáng 15/3, Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến quý I/2017.

Một số hộ dân còn phản ứng

Báo cáo kết quả triển khai về việc xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố trong thời gian vừa qua, Thiếu tướng Đinh Văn Toản – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin, sau những ngày đầu ra quân, tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, đặc biệt là 12 quận nội thành cơ bản đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, lãnh đạo công an Thành phố cũng cho hay, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện tuyên truyền, ký cam kết ở một số địa bàn vẫn còn chưa đảm bảo yêu cầu, còn xảy ra tình trạng một số hộ dân phản ứng việc thi hành thực hiện của lực lượng chức năng.

Ngoài ra, một bộ phận người dân ý thức chấp hành còn hạn chế, nhất là các tổ chức cá nhân kinh doanh hàng ăn uống, trông giữ phương ở hè phố, lòng đường.

“Đặc biệt, số người này vì lợi nhuận nên vẫn cố tình vi phạm mặc dù được nhắc nhở, xử lý nhiều lần. Khi phát hiện có đoàn kiểm tra thì chấp hành, tạm dừng hoạt động, khi không có đoàn kiểm tra thì hoạt động trở lại và tiếp tục vi phạm”, Thiếu tướng Toản cho hay.

Ông cũng thẳng thắn nhận định, việc giải quyết các điểm vi phạm trật tự đô thị chỉ có kết quả bước đầu, chưa bền vững, nhiều điểm vi phạm chưa được giải quyết triệt để.

Nguyên nhân được lãnh đạo Công an thành phố chỉ ra là do cơ ở hạ tầng của thành phố chưa đồng bộ trong khi nhu cầu kinh doanh buôn bán trông giữ phương tiện của người dân rất lớn, đặc biệt là trong các quận nội thành, ở các khu vực phố cổ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…

Chủ tịch Hà Nội: Dân muốn có sự công bằng

Sau 10 ngày Hà Nội ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lãnh đạo TP Hà Nội cho biết đã nhận được nhiều phản ánh yêu cầu sự công bằng vì vẫn còn có địa điểm người ta cho là của người này, người kia. 

Chu-tich-nguyen-duc-chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay, nhiều người dân yêu cầu sự công bằng trong lập lại trật tự vỉa hè

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, cá nhân ông tiếp nhận một số luồng thông tin như đại bộ phận người dân đồng thuận chủ trương lập lại trật tự vỉa hè, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. 

Tuy nhiên, người dân cũng đòi hỏi yêu cầu sự công bằng. "Có nghĩa là dưới cơ sở, vẫn còn có những địa điểm người ta cho là của người này, người kia vẫn còn tồn tại”, ông Chung nói. Theo đó ông yêu cầu các quận huyện phải “rà soát kỹ lưỡng và thực hiện một cách nghiêm túc” việc lập lại trật tự vỉa hè. 

Lãnh đạo chính quyền Hà Nội cũng nhận được phản ánh việc làm sạch vỉa hè gây ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của nhiều hộ dân nghèo. Họ chấp hành chủ trương của TP, tuy nhiên mong muốn về lâu dài TP cần quy hoach chọn những tuyến phố, hoặc ngõ xóm để tổ chức bán hàng một cách trật tự quy củ để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống gia đình họ. Theo đó, Chủ tịch Hà Nội đề xuất Thành uỷ Hà Nội giao cho các quận huyện, rà soát, sớm triển khai việc này.

Cũng về vấn đề này, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải gửi lời cảm ơn đến người dân đã hy sinh quyền lợi của cá nhân mình vì sự nghiệp chung của Thành phố. Ông cũng lưu ý các cấp của Hà Nội phải kiên trì thực hiện việc này chứ không làm hình thức kiểu "bắt cóc bỏ đĩa". 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.