Xã hội

Chủ tịch Hà Nội tới hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú

19/03/2016, 19:09

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Chung chỉ đạo khẩn trương cứu nạn, hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

12380911_10204406510402308_1100259583_o
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ nổ

Như tin tức Báo Giao thông đã đưa, vào khoảng 15h10 chiều 19/3, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (đường Lê Trọng Tấn kéo dài) xảy ra một vụ nổ lớn, tạo ra một hố sâu vuông diện tích khoảng 4 m2, sâu khoảng 1 m.

Hậu quả vụ nổ làm 4 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương nặng. Về tài sản, thống kê sơ bộ ban đầu có 36 căn hộ bị hư hỏng, 6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng.

Ngay khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết, sơ tán người dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng trực tiếp xuống hiện trường và yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương cứu nạn, xử lý hậu quả vụ nổ.

Tại đây, lãnh đạo thành phố đã nghe lực lượng các lực lượng của Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Cảnh sát PCCC & cứu hộ cứu nạn báo cáo ban đầu về vụ việc.

12722005_1747011475534296_39679671_n
Hố sâu do vụ nổ tạo ra

Theo đó, địa điểm xác định xảy ra vụ nổ là gia đình một người làm nghề thu gom đồng nát. Vào trước thời điểm xảy ra vụ nổ, chủ nhà đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và tiến hành cưa khiến vật liệu này phát nổ.

Hiện chưa xác định được loại vật liệu nổ nào gây ra vụ nổ này.

Nghe báo cáo xong, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu khẩn trương tiến hành công tác cứu nạn, đồng thời giải quyết hậu quả vụ việc.

UBND TP Hà Nội sẽ hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân. 

d
Rất đông người dân theo dõi ở hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú

Ông Chung giao Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh, không để sót các loại vật liệu nổ khác; giao cơ quan điều tra, Công an thành phố hướng dẫn chỉ đạo, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng do sự việc. 

UBND TP yêu cầu UBND quận Hà Đông rà soát, bố trí chỗ ở cho các gia đình bị thiệt hại nặng, nhà rạn nứt không an toàn; tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch hiện trường sau khi khám nghiệm để người dân ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.