Thời sự

Chủ tịch HĐND Đà Nẵng: Không để CA là "con tin" của tội phạm

17/12/2018, 21:20

Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh, không để Công an trở thành con tin của tội phạm...

Khong-de-cong-an-tro-thanh-con-tin-cua-toi-pham

Chủ tịch HĐND Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp HĐND Đà Nẵng ngày 17/12

Theo Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức thì thành phố đã có những nổ lực và đáng mừng là kinh tế tiếp tục duy trì tăng trưởng khá. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguyên nhân làm hạn chế tốc độ tăng trưởng cũng như tính hiệu quả trong hoạt động, điều hành ngân sách.

"Để khẳng định là một thành phố động lực, là trung tâm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên như chỉ đạo TW thì chúng ta phải vào cuộc quyết liệt hơn, với những giải pháp căn cơ hơn", ông Trung nói.

Đồng thời, ông Trung đề nghị UBND thành phố chỉ đạo, tập trung một số vấn đề: Hoàn chỉnh việc rà soát, phân loại để xử ý rốt ráo các vấn đề liên quan đến kết luận 2852 của TTCP và thực hiện có hiệu quả thông báo 331 của Thường trực Thành ủy.

Theo đó, thành phố cần đẩy nhanh thủ tục và hoàn thành các dự án trọng điểm, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân chậm tiến độ, chất lượng, nhất là các ban quản lý dự án, công ty tư vấn, nhà thầu. Không để đấu thầu, tham gia tư vấn thiết kế đối với các doanh nghiệp vi phạm và có năng lực hạn chế.

Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, ANTT trên địa bàn thành phố cơ bản được đảm bảo, tuy nhiên vẫn còn những diễn biến phức tạp. Thủ đoạn của tội phạm ngày càng manh động, gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng không nhỏ đến bình yên của người dân thành phố.

"Tôi đề nghị Công an thành phố thực hiện tốt quản lý tốt địa bàn, đối tượng; rà soát, lên danh sách các nhóm tội phạm nhất là bảo kê, tín dụng đen, cờ bạc, ma túy... chủ động phòng chống tội phạm là người nước ngoài", ông Trung nói.

Ông Trung đề nghị Công an thành phố căn cứ tình hình thực tế mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo ATGT, ANTT vào các ngày lễ lớn. Trong đó, ông Trung lưu ý việc xây dựng lực lượng Công an đủ sức tấn công tội phạm, kiên quyết không để cán bộ Công an là con tin của tội phạm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.