An ninh hình sự

Chủ tịch HN giao công an điều tra TTGT bảo kê xe quá tải

26/12/2017, 20:17

Chủ tịch Hà Nội giao Công an tổ chức điều tra việc Chánh thanh tra Sở GTVT bị tố bảo kê xe quá tải.

Một ôtô chở quá tải bị lực lượng chức năng xử lý.

Một ôtô chở quá tải bị lực lượng chức năng xử lý. Ảnh minh họa

Ngày 26/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung có chỉ đạo liên quan đến đơn kiến nghị của hai cán bộ thanh tra giao thông về tình trạng bảo kê xe tải.

Theo đó, ngày 25/12, UBND TP nhận được văn bản của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc tiếp nhận xử lý đơn kiến nghị của ông Nguyễn Mạnh Hùng (Đội phó) và ông Trần Thanh Bình (nhân viên) công tác tại lực lượng Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc công an thành phố tổ chức điều tra, kết luận, xử lý theo quy định pháp luật, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó và ông Trần Thanh Bình, thanh tra viên Đội thanh tra GTVT quận Thanh Xuân đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng "tố" việc ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng tổ cơ động và ông Đỗ Hà, Thanh tra viên Đội thanh tra GTVT quận Thanh Xuân có hành vi bảo kê, thu tiền hành tháng đối với 7 doanh nghiệp có phương tiện quá khổ quá tải hoạt động từ ngày 10 đến ngày 15 hàng tháng theo chỉ đạo của ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT.

Theo đơn kiến nghị, 7 doanh nghiệp bị tố được Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội "bảo kê" gồm 2 DN tại quận Nam Từ Liêm; 3 DN tại quận Hà Đông; 1 DN tại quận Đống Đa; 1 DN thuộc huyện Mỹ Đức.

Cũng theo đơn tố, các doanh nghiệp được bảo kê còn tài trợ cho gia đình ông Hải đi du lịch trong và ngoài nước nhiều lần. Ngoài ra, theo ông Hùng, danh sách này còn có thêm 30 doanh nghiệp khác nhưng "không tiện nêu tên".

Tuy nhiên, trả lời báo chí sáng 25/12, ông Trần Thanh Bình lại cho rằng ông không đứng tên trong đơn "tố" ông Trần Đăng Hải mà chữ ký trong đơn là do ông Lê Mạnh Hùng tự đưa tên ông Bình vào.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân khẳng định: "Những vấn đề tôi kiến nghị trong đơn là hoàn đúng đúng sự thật".

Về chi tiết chữ kí trong đơn gửi đến cơ quan chức năng có phải của ông Trần Thanh Bình hay không, ông Hùng cho biết: "Đó không phải của anh Bình kí mà do tôi kí. Trước khi gửi đơn tôi và anh Bình đã có biên bản thống nhất kí vào đơn đề nghị viết tay có chữ kí của anh Bình. Tuy nhiên, sau đó anh Bình bảo phải viết đơn kiến nghị, đánh máy cẩn thận, vẫn với nội dung này thì anh Bình bảo tôi kí hộ luôn, chứ còn bản viết tay biên bản gốc anh Bình đã kí tôi vẫn cầm đây".

Chiều 25/12, lãnh đạo Sở GTVT đã công bố quyết định thành lập tổ xác minh giải quyết đơn tố cáo đối với ông Trần Đăng Hải, ông Lê Hồng Việt và ông Đỗ Hà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.