Xã hội

Chủ tịch huyện khai khống bằng đại học chỉ bị... khiển trách

28/11/2018, 09:27

Ông Mai Thanh Ngon, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị bị kỷ luật vì không có bằng đại học theo quy định...

Ảnh 1

Trụ sở UBND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), nơi ông Ngon công tác. Ảnh: Gia Minh

Chiều 27/11, nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa triển khai Quyết định kỷ luật đối với ông Mai Thanh Ngon, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị.

Ông Ngon bị kỷ luật với hình thức “khiển trách” về mặt chính quyền. Về mặt Đảng, ông Ngon cũng bị Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng kỷ luật với hình thức “khiển trách”.

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Ngon bị kỷ luật vì không có bằng tốt nghiệp Đại học, nhưng kê khai hồ sơ ứng cử ban chấp hành Đảng bộ huyện Thạnh Trị và hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện Thạnh Trị có trình độ Đại học là không thống nhất, chưa phù hợp với bằng tốt nghiệp, giấy xác nhận, chứng nhận hiện có.

Danh sách nhân sự giưới thiệu ứng cử BCH  Đảng bộ

Trong danh sách nhân sự giới thiệu ứng cử BCH Đảng bộ Khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 có tên ông Mai Thanh Ngon. Ảnh: Gia Minh

DSC05641

Danh sách những người trúng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện Thạnh Trị khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 cũng có tên ông Mai Thanh Ngon. Ảnh: Gia Minh

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng nhận được Đơn tố cáo của một cán bộ về việc ông Mai Thanh Ngon kê khai hồ sơ ứng cử không phù hợp.

Sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng đã thành lập Đoàn kiểm tra. Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện ông Ngon chỉ học các khóa đào tạo ngắn hạn (từ 3-6 tháng) do Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) mở, nhưng chỉ mới có vài tín chỉ là các giấy chứng nhận, chưa đủ điều kiện để được cấp bằng Đại học.

Điều đáng nói, dù không có bằng cấp theo quy định, nhưng đến nay, ông Mai Thanh Ngon vẫn giữ nguyên chức vụ, trong khi đó, vị lãnh đạo đã khai gian đến hai lần, một lần để ứng cử Huyện ủy và một lần ứng cử Hội đồng nhân dân huyện, khiến dư luận bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, ông Mai Thanh Ngon (SN 1962) trước đây là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Trị. Năm 2015, ông Ngon ra quân, chuyển sang giữ chức vụ Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị. Trong hồ sơ lý lịch, ông Ngon khai trình độ chuyên môn là Đại học chuyên ngành Quân sự, trình độ Lý luận chính trị là Cao cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.