Xã hội

Chủ tịch huyện khai khống bằng đại học nghỉ hưu trước tuổi

24/02/2019, 18:32

Sau khi bị kỷ luật “khiển trách”, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

img
Trụ sở UBND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) - nơi ông Ngon công tác. Ảnh: Gia Minh

Chiều 24/2, tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chấp thuận cho ông Mai Thanh Ngon, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị nghỉ hưu trước tuổi hơn một năm. Đồng thời, HĐND huyện này sẽ tổ chức bầu Chủ tịch UBND mới trong ngày mai để thay ông Ngon.

Hơn 3 tháng trước, ông Ngon bị kỷ luật “khiển trách” về mặt Đảng và chính quyền.

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Ngon bị kỷ luật vì không có bằng tốt nghiệp Đại học, nhưng kê khai hồ sơ ứng cử ban chấp hành Đảng bộ huyện Thạnh Trị và hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện Thạnh Trị có trình độ Đại học là không thống nhất, chưa phù hợp với bằng tốt nghiệp, giấy xác nhận, chứng nhận hiện có.

img
Giấy chứng nhận của Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) chứng nhận ông Mai Thanh Ngon đã tốt nghiệp khóa đào tạo sỹ quan, xếp loại Khá. Ảnh: Gia Minh

Ông Ngon chỉ học các khóa đào tạo ngắn hạn (3-6 tháng) do Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) mở, nhưng chỉ mới có tín chỉ là các giấy chứng nhận, chưa đủ điều kiện để được cấp bằng Đại học.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trước đây, ông Ngon từng là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Thạnh Trị. Năm 2015, ông Ngon ra quân, chuyển sang giữ chức vụ Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị. Trong hồ sơ lý lịch, ông Ngon khai trình độ chuyên môn là Đại học chuyên ngành Quân sự, trình độ Lý luận chính trị là Cao cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.