Thế giới giao thông

Chủ tịch Korean Air xin lỗi, con gái từ chức

25/04/2018, 09:44

Trước áp lực nặng nề từ công đoàn, dư luận, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho đã lên tiếng xin lỗi...

29

Bà Cho Hyun-min hiện là Giám đốc Marketing của Korean Air

Trước áp lực nặng nề từ công đoàn, dư luận, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định con gái ông từ bỏ mọi chức vụ trong hãng hàng không lớn số một Đại Hàn.

Trong tuyên bố ngày 22/4, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho đã gửi lời xin lỗi công chúng và toàn thể nhân viên trong công ty: “Trên cương vị Chủ tịch Korean Air và là một người cha, tôi cảm thấy buồn vì những hành động ấu trĩ của các con gái mình. Mọi việc là lỗi của tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi tới mọi người”.

Trong thư, ông khẳng định, hai con gái của ông sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm vì những hành động mà họ gây ra và sẽ lập tức từ bỏ mọi chức vụ trong Korean Air.

Hiện nay, cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra nhằm vào Cho Hyun-min, con gái thứ hai của Chủ tịch Korean Air. Bà Cho Hyun-min hiện giữ chức Giám đốc Marketing của Korean Air và bị cáo buộc hất nước vào mặt nhân viên trong một cuộc họp nội bộ do không bằng lòng với câu trả lời của nhân viên.

Nhưng bà Cho Hyun-min, 36 tuổi chỉ thừa nhận đã đẩy mạnh cốc nước do tức giận, không làm chủ được cảm xúc.

Trước đó, cô chị Cho Hyun-ah, con gái lớn trong gia đình và là phó chủ tịch hãng, cũng bị phạt tù vì hành vi đuổi một tiếp viên khỏi máy bay vì người này đưa túi hạt mắc ca cho bà, thay vì đổ ra đĩa vào năm 2014.

Ngoài các cáo buộc lạm dụng quyền lực, cảnh sát cũng khám xét văn phòng và nơi ở của các con gái Chủ tịch Korean Air nhằm điều tra nghi vấn họ trốn thuế đối với các tài sản xa xỉ. Điều tra của cảnh sát chỉ là một phần, dư luận chính là áp lực nặng nề hơn cả mà gia đình họ Cho phải gánh chịu.

Nhiều người Hàn Quốc cho rằng gia đình này đã làm ô uế thanh danh đất nước và đệ đơn lên văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để cấm Korean Air sử dụng từ “Korean” trong tên của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.