Thời sự

Chủ tịch nước kiểm tra công tác chuẩn bị APEC tại Đà Nẵng

29/10/2017, 13:41

Ngày 29/10, Chủ tịch nước đã đến kiểm tra Cung Hội Nghị Quốc Tế Ariyana Đà Nẵng trước thềm APEC 2017.

Chủ tịch ghé thăm các địa điểm diễn ra hội  nghị t

Chủ tịch ghé thăm các địa điểm diễn ra hội nghị trước thềm APEC 2017 sáng ngày 29/10

Đi cùng Chủ tịch nước có các đại diện của Bộ Ngành Trung ương, lãnh đạo TP Đà Nẵng, đơn vị chức năng. Tại Cung Hội Nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, đoàn kiểm tra các hạng mục cuối cùng sẵn sàng chào đón Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh giá cao việc quản lý, xây dựng Ariyana kịp hoàn thiện xong và cơ bản đã đáp ứng được các yêu cầu đề ra để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) sắp đến. Về lâu dài, Chủ tịch nước hy vọng nơi này cũng sẽ là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng trong nước cũng như các sự kiện quốc tế quan trọng khác.

Chủ tịch ký tặng trên bảng đá lưu niệm Công Trình

Chủ tịch nước đã ký tặng trên bảng đá lưu niệm của Công Trình Cung Hội Nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng

Theo Ban quản lý Ariyana, vớivai trò quan trọng, được Chính phủ chỉ định để xây dựng với mục tiêu trước mắt là phục vụ APEC 2017 và tiến tới các hoạt động hội họp, triển lãm, văn hóa, giải trí mang tầm khu vực và quốc tế, Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ.

Công trình với tổng diện tích 12.000 m2, được thiết kế 3 tầng bao gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu. Diện tích xây dựng 5.500 m2 với phòng hội nghị chính công suất đáp ứng lên tới 2.500 người. Khi kết hợp với Cung Hội nghị Quốc tế Furama Đà Nẵng hiện hữu, tổng số khách có thể phục vụ lên tới 5.000 người tại 3 phòng đại tiệc lớn và 15 phòng chức năng. Thiết kế hiện đại với những tấm lam chống nắng kết hợp vách bê tông tạo thành những tấm chắn nắng tự nhiên che chắn hoàn toàn những tia nắng và hơi nóng từ hướng tây, đảm bảo xử lý vi khí hậu.

DSC_8808

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại diện của Bộ Ngành TW, lãnh đạo TP Đà Nẵng, đại diện chủ đầu tư và Ban quản lý của Cung Hội Nghị Quốc tế Ariyana, Furama Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 28/10, Chủ tịch nước thăm, kiểm tra sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Tại đây, Chủ tịch nước biểu dương, ghi nhận nỗ lực triển khai hạ tầng hàng không, công tác an ninh... sẵn sàng chuẩn bị cho APEC 2017.

Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana sẽ là nơi tổ chức các sự kiện chính của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp tới. Với vai trò quan trọng này, hiện tại nơi đây cũng đã hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để sẵn sàng chào đón tất cả các sự kiện của APEC 2017.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) với sự có mặt của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các quan khách, đại diện các tập đoàn lớn lên đến 15.000 người và 6.000 phóng viên quốc tế sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào thượng tuần tháng 11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.