Xã hội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Đãi ngộ, trọng dụng các tài năng trẻ

30/08/2018, 14:36

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu thực hiện tốt chính sách đào tạo, trọng dụng, đội ngũ cán bộ khoa học trẻ.

IMG_9015

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại lễ ra mắt "Sách vàng sáng tạo Việt Nam"

Ngày 30/8, MTTQ Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH-CN tổ chức lễ ra mắt sách vàng sáng tạo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, việc công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018 là hoạt động thiết thực Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; tiếp tục cổ vũ, tôn vinh và khẳng định sự trân trọng đối với các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, có đóng góp hiệu quả trong hoạt động khoa học, công nghệ, đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học, đặc biệt là khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo.

Theo Chủ tịch MTTQ Trần Thanh Mẫn, đất nước đang từng bước hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, để có nhiều cơ hội phát triển nhanh và bền vững, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trình độ khoa học công nghệ là một trong những yếu tố hết sức quan trọng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh, phát triển và ứng dụng KHCN là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ghi nhận nền KHCN nước nhà đã có bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực, Chủ tịch nước cho rằng, việc ra mắt cuốn Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018 với 73 công trình, giải pháp sáng tạo tiêu biểu là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với nền KHCN nước nhà.

IMG_8731

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả của những công trình khoa học được ghi danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thế giới đang bước vào giai đoạn đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tác động to lớn đến các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đối với nước ta, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, rút ngắn khoảng cách phát triển với các nước tiên tiến nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức.

Chủ tịch nước nhắc nhở đội ngũ cán KHCN cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và nâng cao chất lượng, hiệu quả ứng dụng KHCN phục vụ thiết thực việc phát triển lực lượng sản xuất hiện đại, kinh tế tri thức, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế; bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

“Tôi đề nghị các ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, các DN tiếp tục quan tâm phát triển nguồn nhân lực KHCN. Thực hiện tốt chính sách đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng, đãi ngộ, tôn vinh đội ngũ cán bộ KHCN, nhất là các tài năng trẻ, các chuyên gia giỏi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học, công nghệ của nước nhà”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng lưu ý đến việc chú trọng tạo môi trường làm việc, nghiên cứu khoa học thuận lợi để cán bộ KHCN phát triển bằng tài năng và hưởng lợi ích xứng đáng. Tôn trọng và phát huy tự do tư tưởng trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, tư vấn, phản biện của các nhà khoa học…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn và tin tưởng, đội ngũ cán bộ KHCN nước nhà tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống hiếu học, thông minh, sáng tạo của cha ông ta, nỗ lực phấn đấu, vươn lên đạt trình độ khoa học và công nghệ tiên tiến ở khu vực và trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.