Xã hội

Chủ tịch, Phó Chủ tịch TP.HCM phải đi chống ngập

29/08/2016, 16:24

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM trong cuộc họp sáng nay, 29/8.

Chu tich Phong de nghi chong ngap (1)

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Thường trực UBND Thành phố phải đi chống ngập

Sáng 29/8, tình hình ngập nước trở thành chủ đề nóng tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2016 của UBND TP.HCM.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nói mở báo ra đọc ý kiến phản hồi của người dân thì thấy vấn đề ngập nước đang nhức nhối. “Không biết anh Công (ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước – PV) có đọc không? Nguyên nhân gây ngập từ đâu? Phải có giải pháp chứ, từ giờ tới cuối năm vẫn tiếp tục mùa mưa. Tình hình đang rất nhức nhối, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân”, ông Phong nói.

14141952_520450118166002_3580973507209157301_n-195

Cơn mưa chiều 26/8 đã biến nhiều tuyến đường ở TP.HCM thành sông

Ông Phong cho rằng ngập nước đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Vì vậy Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị sắp tới, tất cả Thường trực UBND phải đi chống ngập.

Từ nay đến tháng 9, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND Thành phố phải xuống khảo sát các điểm ngập, điểm lấn chiếm kênh rạnh, làm việc với quận, huyện để nắm bắt tình hình và đưa ra các giải pháp cụ thể.

“Phải tạo ra sự chuyển biến thật sự sau chỉ đạo này. Từ trước đến này chúng ra đã cố gắng nhiều nhưng chưa tạo được sự chuyển biến. Như vậy, mọi nỗ lực của chúng ta không có hiệu quả nên khi mưa xuống thành phố lại ngập”, ông Phong nói.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, trận mưa lớn ngày 26/8 có lưu lượng vượt quá quy hoạch thoát nước một số điểm của thành phố. Khu vực thoát nước mưa theo quy hoạch phải đầu tư 6000 km cống thoát nước. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ hoàn thành được 43%. Ông Cường cho rằng vấn đề ngập ở sân bay Tân Sơn Nhất là cấp bách và đề nghị giải quyết ngay.

Còn ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước cho rằng trận mưa ngày 26/8 ngập nặng là do các tuyến cống thoát nước bị bít lại bởi rác, kênh rạch bị lấn chiếm.

Riêng vấn đề ngập gây ảnh hưởng đến sân bay Tân Sơn Nhất, theo ông Công có ba nguyên nhân chính là mương A41, kênh Hy Vọng và mương Nhật Bản. “Đối với dự án cải tạo mương A41, quận Tân Bình làm chủ đầu tư, nhưng đến năm 2019 mới hoàn thành. Mương Nhật Bản do Trung tâm Chống ngập làm chủ đầu tư, đã hoàn thành 85%. Mương Hy Vọng, thuộc dự án của Ngân hàng Thế giới và Trung tâm Chống ngập cũng nạo vét thường xuyên nhưng phải mở rộng thêm”, ông Công nói và kiến nghị quận Tân Bình đẩy nhanh tiến độ đối với kênh A41.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.