Dịch vụ PV Gas

Chủ tịch PV GAS tham gia buổi gặp gỡ Tổng Giám đốc Tokyo Gas

17/08/2017, 11:48

Ông Lê Như Linh đã tham gia buổi tiếp tại trụ sở Chính phủ cùng với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thu tuong tiep TG 2

Ông Lê Như Linh Chủ tịch HĐQT PV GAS tham gia buổi tiếp 

Chiều 15/8/2017, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Michiaki Hirose, Tổng Giám đốc Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản). Tham gia buổi tiếp có Chủ tịch HĐQT PV GAS – ông Lê Như Linh.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tokyo Gas thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam; chúc mừng Tokyo Gas và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cùng thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khí hóa lỏng LNG tại Việt Nam; Tokyo Gas còn trở thành cổ đông lớn của Công ty CP Phân phối Khí thấp áp Việt Nam; hoan nghênh Công ty đã đưa ra chương trình hợp tác đầy triển vọng với ngành Dầu khí Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, nhu cầu tiêu thụ khí hóa lỏng ở Việt Nam rất lớn; tin tưởng, với đối tác tốt, môi trường kinh doanh tốt, nhất định Tokyo Gas sẽ thành công ở Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam đang xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Theo đó, Chính phủ tập trung hoàn thiện thể chế pháp luật, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo mọi thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài. Trên tinh thần đó, Thủ tướng khẳng định hợp tác dầu khí là một trong những ưu tiên lớn nhất trong hợp tác kinh tế Việt Nam và Nhật Bản. Hiện nay, Việt Nam có nhu cầu thu hút vốn đầu tư nước ngoài rất lớn, do đó việc hợp tác của Tokyo Gas với Việt Nam là hết sức quan trọng.

Thủ tướng cũng mong muốn Tokyo Gas mở rộng làm ăn lâu dài ở Việt Nam; khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, Tokyo Gas nói riêng vì uy tín lớn, kinh nghiệm và nguồn lực. Với mong muốn Nhật Bản trở thành đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy các kênh hợp tác doanh nghiệp hai nước, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. “Chính phủ Việt Nam coi thắng lợi của các bạn là thắng lợi của chúng tôi”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cho biết, quan điểm của Chính phủ Việt Nam là phát triển ngành công nghiệp khí đồng bộ, hiệu quả thông qua việc phát huy các nguồn lực trong nước và đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Giải pháp để thực hiện Quy hoạch tổng thể ngành Công nghiệp Khí mà Chính phủ đã ban hành có nhấn mạnh việc xây dựng cơ chế, chính sách để từng bước chuyển đổi mô hình quản lý ngành Công nghiệp Khí Việt Nam, cơ chế kinh doanh khí theo thị trường khí tự do, hội nhập thị trường khí khu vực và thế giới. Do đó, hướng hợp tác đầu tư của Tokyo Gas phù hợp với quan điểm phát triển công nghiệp khí của Việt Nam. Thủ tướng đề nghị, trong quá trình hợp tác trong lĩnh vực khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), nhất là đối với dự án kho cảng LNG tại Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), nếu có khó khăn, vướng mắc, Tokyo Gas cần làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/PV GAS và Bộ Công Thương để được giải quyết.

Tổng Giám đốc Tokyo Gas Michiaki Hirose đã cảm ơn sự đón tiếp của Thủ tướng cũng như của ngành Dầu khí Việt Nam. Ông cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về địa lý, dân số..., cho nên có những điều kiện phát triển hợp tác. Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác hết sức quan trọng, trong đó có hợp tác năng lượng. Ông mong thời gian tới, Tokyo Gas sẽ tăng cường hợp tác với PV GAS; hy vọng xây dựng kho cảng LNG Thị Vải trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này. Trong quá trình triển khai hợp tác về khí ở Việt Nam, Tokyo Gas rất mong nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, nhất là về cơ chế, chính sách.

Cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong không khí cởi mở và hiểu biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.