Thời sự

Chủ tịch QH: Đừng vì sai phạm trước đây ảnh hưởng đến Đà Nẵng

18/12/2018, 07:03

Đừng vì những sai phạm trước đây ảnh hưởng đến tư tưởng, hành động của các cấp, các ngành- Chủ tịch QH lưu ý.

9

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại kỳ họp thứ 9, HĐND Đà Nẵng khóa IX

Ngày 17/12, đến dự và phát biểu tại kỳ họp thứ 9, HĐND Đà Nẵng khóa IX, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, chính quyền thành phố cần tập trung giải quyết các hạn chế, yếu kém, đẩy mạnh cải cách hành chính, tư pháp, phòng chống tham nhũng, chống lãng phí...

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, qua theo dõi tình hình của thành phố trong nửa nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong năm 2018, thành phố tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá trên các lĩnh vực, đồng thời tập trung lãnh đạo xử lý, khắc phục một số sai phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Để Đà Nẵng tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành và các vị đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cần tập trung phát triển TP Đà Nẵng theo hướng hiện đại và thông minh mang tầm quốc tế và có bản sắc, lấy người dân làm trung tâm, trong đó chất lượng cuộc sống của người dân phải đạt mức cao. Để làm được điều đó, Đà Nẵng cần phải tập trung vào 3 trụ cột chính là: Du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển. Trong đó, đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ tạo ra giá trị gia tăng cao.

“Dịch vụ du lịch phải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu quốc tế; có chính sách khuyến khích và ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, gắn với phát triển kinh tế biển; có chính sách phát triển Đà Nẵng trở thành một trung tâm kinh tế biển, hướng đến hình thành chuỗi cung ứng dịch vụ logistics tại miền Trung, mà Đà Nẵng là trung tâm”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý HĐND TP Đà Nẵng cần tập trung giải quyết các hạn chế, yếu kém, đẩy mạnh cải cách hành chính, tư pháp, phòng chống tham nhũng, chống lãng phí. Đừng vì những vụ việc sai phạm trước đây ảnh hưởng đến tư tưởng, hành động của các cấp, các ngành thành phố. Điều này sẽ gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, TP Đà Nẵng không nên vì tâm lý e dè, sợ sai mà không dám làm.

Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo thành phố phải tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tăng cường tuyên truyền giải thích để cùng đồng sức chung lòng, tiếp tục thực hiện phát triển KT-XH. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, nhân dân TP Đà Nẵng sẽ ủng hộ chính quyền thành phố trong thời gian tới đây.

Tư tưởng làm việc của cán bộ, công chức có phần giảm sút

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố hiện vẫn còn nhiều khó khăn. Một số chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế chưa đạt kế hoạch đề ra. Việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ còn nhiều vướng mắc, gây khó khăn trong công tác quản lý về đất đai, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của tổ chức, người dân. Công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn hạn chế, gây bức xúc trong dư luận, xã hội; Tư tưởng, động lực làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có phần giảm sút; kỷ luật, kỷ cương hành chính có lúc, có nơi chưa nghiêm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.