Thị trường

Chủ tịch Thái Nguyên: Coi Samsung là một con ong chúa để ứng xử!

16/01/2019, 11:09

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã nói như vậy tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019 của Bộ KHĐT sáng 16/1.

img
Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng: Coi Samsung là con ong chua để đối xử!

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: 3 năm qua, Thái Nguyên đã có bứt phá mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh, số dân đô thị của Thái Nguyên là 34,6%, cao hơn bình quân chung cả nước là 31%. Giá trị công nghiệp chiếm 670 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 4 trong 63 tỉnh thành cả nước. Tỉnh này cũng đã phát triển được 7 ngành công nghiệp lớn như CNTT, chế tạo máy, gia công lắp ráp…

Theo ông Bắc, sự phát triển của Thái Nguyên thời gian qua không thể không kể đến đóng góp của các doanh nghiệp FDI, trong đó Samsung là 1 trong 29 doanh nghiệp FDI có hoạt động tại địa phương.

“Coi samsung là một con ong chúa để ứng xử”, ông Bắc nêu quan điểm đối với doanh nghiệp FDI lớn nhất Việt Nam này.

“Cứ hàng tháng chúng tôi làm việc với Samsung, cứ 3 tháng lại đánh giá việc phối hợp với Samsung. Đây là biện pháp cụ thể tăng cường mối quan hệ với doanh nghiệp và các doanh nghiệp FDI khác trên địa bàn”, ông Bắc thông tin.

Được biết, trong quý III/2018, 4 nhà máy Samsung tại Việt Nam đạt tổng doanh thu 18,67 tỷ USD, tăng trưởng hơn 12% so với cùng kỳ 2017; lợi nhuận thuần đạt 1,37 tỉ USD, lại giảm sút 18%. Nhưng lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu Samsung đạt 49,6 tỷ USD, tăng 11%; lợi nhuận thuần 4,27 tỷ USD, tăng giảm 12%. Doanh thu tại 4 nhà máy Samsung Việt Nam tương đương 31,4% GDP Việt Nam trong 9 tháng đầu năm.

Trong đó, Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT) đóng góp doanh thu lớn nhất với 19,07 tỷ USD; tiếp đến là Samsung Electronics Vietnam (SEV) 15,36 tỷ USD và Samsung Display Vietnam (SDV) 12,2 tỷ USD; riêng nhà máy Samsung Electronics HCMC CE Complex(SEHC) đóng góp gần 3 tỷ USD.

Cùng với chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài, ông Bắc cũng nêu định hướng phát triển của Thái Nguyên là sẽ tiếp tục tập trung tổ chức triển khai để thực hiện nghị quyết hành động của Chính phủ.

“Thái Nguyên là trung tâm đào tạo lớn thứ 3 cả nước, đặc biệt là các trường cao đẳng, trung học dạy nghề. Chúng tôi nhấn mạnh giải pháp về đào tạo nghề thời gian tới nhằm tăng cường liên kết kết với doanh nghiệp FDI, đào tạo cung cấp nhân lực cho doanh nghiệp FDI”, Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên thông tin.

Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên cũng thông tin thêm, trong định hướng của tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chính sách với nhà đầu tư, doanh nghiệp FDI như đào tạo tuyển dụng thông qua sàn lao động, việc làm; cơ quan quản lý nhà nước, truyền thông tăng cường phối hợp, thường xuyên trao đổi với doanh nghiệp về lao động và người lao động.

“Chúng tôi sẽ dành những khoản chi từ ngân sách hợp lý nhất ưu tiên cho làm quy hoạch vì quy hoạch tốt thì địa tô sẽ tăng, quy hoạch tốt thì thành phố sẽ phát triển văn minh, nông thôn thì nông thôn mới”, ông Bắc nói và đề nghị Chính phủ cũng như Bộ KHĐT tháo gỡ một số khó khăn cho tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.