Xã hội

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu giải trình thế nào khi bị phê bình?

21/11/2017, 19:31

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo với Văn phòng Chính phủ về tố cáo của công ty Minh Thắng.

669d4016dbbe37e06eaf

Khu trung tâm chợ Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Ngày 21/11, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo về các nội dung liên quan đơn tố cáo của Công ty Minh Thắng Bạc Liêu về đầu tư, quản lý một số chợ trên địa bàn TP Bạc Liêu (Bạc Liêu). Đông thời, giải trình lý do vì sao chậm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến tố cáo của Công ty Minh Thắng Bạc Liêu.

Theo đó, UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định hoàn toàn không có việc chính quyền tỉnh Bạc Liêu cạnh tranh với Công ty Minh Thắng Bạc Liêu trong việc đầu tư các chợ trên địa bàn thành phố.

“Chính quyền Bạc Liêu chủ yếu nhằm mục tiêu sắp xếp, ổn định trật tự mua bán trên địa bàn, mà đa số các công tác đó xuất phát từ việc phối hợp, hỗ trợ Công ty Minh Thắng trong quá trình đầu tư xây dựng các chợ trên địa bàn thành phố (chợ Câu Xáng, chợ tạm Trần Huỳnh, chợ A mới)”, báo cáo nêu rõ.

Cũng theo báo cáo, UBND tỉnh Bạc Liêu lý giải khi nhận được văn bản nhắc nhở của Chính phủ từ ngày 27/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện, nhưng mọi việc diễn ra chậm hơn dự kiến, do các khó khăn trong quá trình thi công chợ B và nhất là thay đổi trong quy định về xây dựng phương án giá cho thuê quầy sạp tại chợ B, cũng như phải cân nhắc, điều chỉnh giá cho thuê quầy sạp sao cho tương đồng với các chợ khác trên địa bàn, lấy ý kiến tạo sự đồng thuận của tiểu thương nên dẫn đến chậm trễ.

12

Báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu liên quan đến tố cáo của Công ty Minh Thắng. Ảnh: G.M

"Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu rất mong Văn phòng Chính phủ thông cảm, chia sẻ với những khó khăn khách quan và điều kiện, tình hình thực tế của Bạc Liêu trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến Công ty Minh Thắng Bạc Liêu, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích và yêu cầu của Công ty cũng như của đông đảo bà con tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố", báo cáo nêu rõ.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có văn bản số 11157 về việc phê bình Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc tố cáo của Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Minh Thắng Bạc Liêu (trụ sở: số 1/143 ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Mặc dù, Văn phòng Chính phủ đã 3 lần có văn bản đôn đốc báo cáo. Tuy nhiên, đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chưa báo cáo.

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao Tổng Thanh tra Chính phủ xác minh nội dung tố cáo của Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Minh Thắng Bạc Liêu, kết luận nội dung xác minh và kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.