Quản lý

Chủ tịch TP Cần Thơ lại chỉ đạo xả trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp

05/01/2018, 15:25

Trước tình hình “nóng” tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng hiệp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lại trực tiếp đến chỉ đạo xả trạm.

chu-tich-tp-can-tho-lai-chi-dao-xa-tram-bot-can-th

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống trực tiếp đến trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chỉ đạo xử lý việc tài xế phản ứng trạm thu phí gây ùn tắc giao thông  

Từ khoảng hơn 11h đến 14h ngày 5/1, tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, các tài xế cho xe án ngữ đòi giảm giá hoặc miễn phí đối với các xe ở vùng lân cận. Tất cả các làn xe đều bị phong tỏa. Giao thông ách tắc nghiêm trọng, đoàn xe kéo dài hàng trăm mét. Chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn cương quyết không cho xả trạm. Trong khi đó, tình trạng kẹt xe diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

Khoảng 14h10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo xử lý. Khi thấy các làn xe bị phong tỏa nhưng chủ đầu tư không chịu xả trạm, ông Võ Thành thống đã chỉ đạo chủ đầu tư phải xả trạm để tránh ùn tắc giao thông.    

Trả lời báo chí, ông Võ Thành Thống cho biết, đã chỉ đạo cho Công an yêu cầu chủ đầu tư phải mở tất cả các cửa của trạm để cho xe qua. Khi tình hình giao thông ở đây trở lại bình thường thì mới được thu phí trở lại. Tuy nhiên, phía công an vẫn chưa gặp được chủ đầu tư. “Nếu chủ đầu tư trốn không chịu gặp thì chúng tôi sẽ yêu cầu các nhân viên thu phí tại chỗ phải bàn giao hiện trường cho công an để công an điều tiết giao thông. Khi tình hình trở lại bình thường, công an sẽ bàn giao trạm cho chủ đầu tư”, ông Thống nhấn mạnh.  

chu-tich-tp-can-tho-lai-chi-dao-xa-tram-bot-can-th

Ùn tắc giao thông tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp khi các tài xế phản ứng 

Đến khoảng 2h30, chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới cho xả trạm. Lúc này các tài xế mới bắt đầu di chuyển và áp lực giao thông tại trạm được được giải tỏa. Tuy nhiên, chỉ khoảng 5 phút sau đã cho thu phí trở lại. Thấy trạm thu phí trở lại, một người trên xe khách đã bước xuống xe, dùng tay bẻ luôn thanh chắn barie, cho xe vượt trạm. Các tài xế lại tiếp tục bấm còi inh ỏi để phản ứng.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cùng các ngành chức năng của thành phố đã trực tiếp làm việc với Ban điều hành trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Đến 14h50 ngành chức năng có liên quan của tỉnh Hậu Giang cũng có mặt tại trạm.

Trước đó, như thông tin Báo Giao thông đã phản ánh, vào ngày 4/1, các tài xế cho xe dán băng rôn đòi miễn giảm giá vé cho doanh nghiệp trong bán kính 5km dừng án ngữ các làn xe của trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tuy vậy, Chủ đầu tư vẫn không cho xả trạm dẫn đến việc ùn tắc ngày càng nghiêm trọng hơn, kéo dài hàng km. Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP cần Thơ Võ Thành Thống cùng các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Tại đây, ông Võ Thành Thống đã chỉ đạo xả trạm để xe cho xe qua để giải tỏa ùn tắc nhưng chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không hợp tác. Lúc này, ông Võ Thành Thống đã yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố lập biên bản về hành vi không thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP Cần Thơ đối với Ban điều hành trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Sau khi bị lập biên bản, Ban điều hành trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới chịu chịu xả trạm cho xe qua và tình hình ùn tắc giao thông tại trạm mới được giải quyết.

Điều này cho thấy khi lãnh đạo địa phương trực tiếp tham gia giải quyết và kiên quyết thì các điểm "nóng" BOT sẽ được hạ nhiệt.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.