Xã hội

Chủ tịch TP.HCM: Ai chuẩn bị quà tết lãnh đạo hãy tặng người nghèo

01/02/2018, 21:22

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chiều 1/2.

anh phong (2)

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM chủ trì cuộc họp chiều 1/2

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH-ĐT TP.HCM cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ có sức mua sẽ tăng dần và cao điểm vào khoảng nửa đầu tháng 2. Các doanh nghiệp đã chủ động nguồn lực để sản xuất, phân phối hàng hóa phục vụ Tết. Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ ước đạt gần 88.000 tỷ đồng; Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của DN TP ước đạt 3,4 tỷ USD.

Về kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho dịp tết, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP cho biết, dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2018, TP sẽ tiêu thụ khoảng 44 triệu lít bia, 47 triệu lít nước ngọt. Các nhà máy sản xuất, đơn vị nhập khẩu cam kết đảm bảo nguồn hàng và không tăng giá. Ông Kiên cho biết, các DN đã chuẩn bị nguồn vốn gần 18.000 tỷ đồng để sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2018, tăng 743 tỷ đồng so với Tết năm 2017. Nguồn hàng hóa Tết cũng tăng 20-30% so với Tết 2017. Dịp Tết này, dự kiến thành phố tiêu thụ khoảng 18.000 tấn kẹo.

anh phong (4)

Các DN đã chuẩn bị lượng hàng phong phú để phục vụ dịp Tết

“Qua công tác kiểm tra, các nhà máy sản xuất, đơn vị nhập khẩu đảm bảo số lượng này và cam kết không tăng giá dịp Tết. Vấn đề còn lại là cách quản lý không cho đầu cơ, găm hàng để tạo sốt giá”, ông Kiên nói.

Cũng liên quan đến chăm lo Tết Nguyên đán, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP cho biết, năm nay số tiền cho lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, gia đình có công là 789 tỷ đồng, tăng so với năm 2017.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị các sở, ngành, quận/huyện phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thường trực thành ủy về chăm lo Tết; rà soát các DN trên địa bàn nợ đọng, nợ lương công nhân để có giải pháp hỗ trợ, xử lý nhằm tránh không để xảy ra đình công, lãn công của người lao động.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, TD-TT lành mạnh, có các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân vui Xuân đón Tết. Sở GD-ĐT có kế hoạch chăm lo Tết chu đáo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt phải hỗ trợ cho những HSSV không về quê đón Tết. Nghiêm cấm cấp dưới dùng mọi hình thức quà, bao thư tặng cấp trên, nhất là với lãnh đạo UBND TP.

“Ai có tâm lì xì, chuẩn bị quà Tết định tặng lãnh đạo TP nên đem tặng, giúp đỡ người nghèo, khó khăn, cơ nhỡ”, ông Phong nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.