Xã hội

Chủ tịch TP.HCM truy nguyên nhân ngập nặng

27/09/2016, 16:52

Việc mưa ngập có nguyên nhân do quản lý kém, người dân lấn chiếm các công trình thoát nước.

IMG_0396

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng ngập có một phần nguyên nhân do tình trạng lấn chiế kênh rạch.

 Sáng 27/9, trao đổi với báo chí về việc Sài Gòn “thất thủ” sau cơn mưa khủng khiếp chiều 26/9, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân.

“Tôi và các đồng chí Phó chủ tịch đi kiểm tra thì thấy rằng tình trạng ngập có nhiều nguyên nhân nhưng trong đó có nguyên nhân do quản lý yếu kém dẫn đến người dân lấn chiếm các công trình thoát nước”, ông Phong nói.

Ông Phong cũng chia sẽ với người dân về những thiệt hại, khó khăn do cơn mưa tối 26/9. Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao vừa qua TP. HCM đầu tư rất nhiều tiền cho các công trình chống ngập nhưng càng chống càng ngập, ông Phong cho rằng, vấn đề chống ngập của TP thời gian vừa qua còn nhiều tồn tại, thiếu sự đồng bộ trong giải pháp như dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân) có rất nhiều việc phải bàn, phải rút kinh nghiệm.

Theo thống kê của Trung tâm chống ngập TP HCM, trận mưa chiều 26/9 khiến 59 tuyến đường bị ngập. Trung tâm này lý giải việc ngập là do mưa cực đoan, vượt mọi thiết kế về hệ thống thoát nước của thành phố.

“Trận mưa hôm qua có thể là một trong những trận mưa lớn nhất từ sau năm 1975 đến nay, trong khi hệ thống cống thoát nước của thành phố chưa đáp ứng được nên gây ngập trên diện rộng”, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP lý giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.