Xã hội

Chủ tịch xã bút phê gây khó vào lý lịch của tân sinh viên

18/08/2017, 16:25
image

Một nam sinh đi xin xác nhận lý lịch ở địa phương đã bị chủ tịch xã bút phê không tốt.

bút-phê-không-tốt-vào-lí-lịch-học-sinh.jpg

Bút phê của lãnh đạo xã Yên Thịnh vào lý lịch của em Đỗ Văn Hà

Theo trình bày của anh Đỗ Văn Đồng (ngụ tại xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa), vừa qua em trai anh là Đỗ Văn Hà lên UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận vào lý lịch để đi nhập học thì bị lãnh đạo xã bút phê không tốt.

Cụ thể, trong bản sơ yếu lý lịch xin nhập học của em Đỗ Văn Hà, lãnh đão xã Yên Thịnh viết đoạn ngắn với nội dung: “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có HKTT tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”.

Việc phê không tốt vào hồ sơ lý lịch xin nhập học, nhà trường không chấp nhận và trả về đã khiến cho gia đình bức xúc. Trước sự việc này, anh Đỗ Văn Đồng làm đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí.

Anh Đỗ Văn Đồng tường trình: “Do hoàn cảnh điều kiện gia đình khó khăn nên bố đã phải đi làm ăn xa, hàng năm gia đình vẫn đóng góp đầy đủ các khoản như: sản, an  ninh quốc phòng cùng những khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân. Còn những khoản đóng góp xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa bố tôi đề nghị trừ vào khoản nợ mà chính quyền thôn 6 còn nợ. Không hiểu lí do gì ngày 2/8/2017 em tôi lên xin dấu xác nhận của UBND xã thì lại bị phê như vậy”.

Trước thông tin này, ông Thiều Quang Huê - Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh xác nhận: “Có việc phê không tốt vào sơ yếu lý lịch của một công dân tại địa phương. Việc phê như vậy là do gia đình đóng góp chưa đầy đủ. Nhận thấy việc phê như vậy là sai quy định pháp luật, ngay sau đó chính quyền xã đã xuống tận nhà để xin lỗi và mời công dân lên làm lại hồ sơ”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Tùng- Chánh văn phòng huyện Yên Định cho biết: Thông tin này cũng chỉ mới nhận được, việc phê vào lý lịch của công dân như vậy là sai quy định. sẽ chỉ đạo xã làm rõ.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.