Chất lượng sống

Chủ tịch xã tham ô tiền giống cây trồng của dân

02/06/2018, 10:39

Trong số tiền Chủ tịch xã nộp khắc phục sau khi thanh tra huyện phát hiện có số tiền hưởng chênh lệch...

b-s-p-b-booth-7-b-k-l-k-20

Chủ tịch xã nhận 50 triệu tiền chênh lệch từ chuyển giao giống bơ trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Điều lạ hơn là khi người dân đem trồng giống này thì gần như chết hết. 

Ngày 1/6, một lãnh đạo huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết đã được Thanh tra huyện báo cáo kết quả sau khi kiểm tra công tác thu chi ngân sách tại xã Al Bá. Trong kết luận sai phạm có nhắc đến việc Chủ tịch UBND xã này nhận tiền chênh lệch thanh toán mua giống bơ từ Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới là 50 triệu đồng. 

Kết luận của cơ quan Thanh tra huyện Chư Sê cho biết, qua công tác  thanh tra đã phát  hiện xã Al Bá chi sai ngân sách trên 300 triệu đồng.

Riêng ông Nguyễn Công Dũng, chủ tịch UBND xã trong thời gian từ năm 2016-2017 đã nhận 81 triệu đồng từ các đơn vị, cá nhân. Trong đó, ông Dũng nhận 50 triệu đồng tiền chênh lệch thanh toán mua giống bơ từ Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn; nhận tiền chênh lệch may rèm của xã là 11 triệu đồng;  lấy tiền của nguyên Chủ tịch UBND xã Al Bá Siu Kam số tiền 20 triệu đồng từ các khoản kinh phí công trình thực hiện ở xã.

Điều đáng nói, kết quả của việc cung cấp bơ giống cho người dân ngoài việc ông Dũng hưởng chênh lệch 50 triệu đồng thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn. Thanh tra huyện xác định số cây bơ giao cho 454 hộ dân của 9 làng trên toàn xã trong thực hiện chương trình mục tiêu nông thôn mới nhằm giúp người dân thoát nghèo hiện nay đa số đã chết.

Ông Nguyễn Đình Sự, Chánh thanh tra huyện Chư Sê cho biết: “Với những sai phạm như trên, chúng tôi đã đề nghị ông Nguyễn Công Dũng - Chủ tịch xã Al Bá có trách nhiệm thu hồi tổng số tiền hơn 300 triệu nộp vào ngân sách. Riêng số tiền 81 triệu, cá nhân ông Dũng nhận có dấu hiệu tham nhũng chúng tôi chuyển hồ sơ sang công an làm rõ vì có dấu hiệu phạm tội”, ông Sự nói và cho biết, ông Dũng đã nộp khắc phục 81 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.