Hỏi - Đáp

Chủ xe chết, làm sao sang tên xe?

24/04/2015, 07:15

Đến năm 2013, do mắc bệnh hiểm nghèo nên bạn tôi qua đời. Xin hỏi, nay tôi muốn làm thủ tục sang tên

dangkyxe15-11a-679af
 

Hỏi: Năm 2012, tôi có mua chiếc xe máy Honda của một người bạn với giá 20 triệu đồng, vì thân thiết nên tôi cũng không quan tâm việc làm thủ tục sang tên đổi chủ. Đến năm 2013, do mắc bệnh hiểm nghèo nên bạn tôi qua đời. Xin hỏi, nay tôi muốn làm thủ tục sang tên chính chủ cho mình thì phải làm thế nào?

Nguyễn Văn Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, đối chiếu với trường hợp như bạn hỏi, bạn cần đến trụ sở công an phường nơi đăng ký hộ khẩu thường trú xin một tờ khai theo mẫu. Trong tờ khai này có sẵn các phần cột, mục để bạn điền vào theo yêu cầu. Lưu ý, phần “lý do”, bạn cần ghi rõ là “không thể làm hợp đồng với chủ xe (vì chủ xe đã chết)”. Đồng thời, cà số khung, số máy dán vào tờ khai và xin xác nhận đóng dấu của công an phường.

Sau đó, bạn mang tờ khai đến cơ quan thuế quận Thanh Xuân để nộp thuế rồi nộp toàn bộ hồ sơ về điểm đăng ký xe của Công an quận Thanh Xuân. Bộ phận đăng ký xe Công an quận Thanh Xuân sẽ tiếp nhận hồ sơ và gửi thông báo cho chủ xe có tên trong đăng ký, trong vòng 30 ngày nếu không có tranh chấp khiếu kiện gì, cơ quan công an sẽ sang tên chính chủ cho bạn.


 Đội phó Đội CSGT trật tự, phản ứng nhanh
Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.