Xã hội

Chùa Ba Vàng vẫn tuyên truyền "vong báo oán" bất chấp dư luận

21/03/2019, 15:49

Hệ thống loa phát thanh chùa Ba Vàng vẫn phát những đoạn phát thanh trong đó có những đoạn khá rùng rợn về “vong báo oán”.

img
Ngày 21/3 vẫn có nhiều du khách hành hương tới chùa Ba Vàng

Ngày 21/3, phóng viên Báo Giao thông chứng kiến cảnh hàng nghìn người từ khắp nơi vẫn tiếp tục đổ dồn về ngôi chùa Ba Vàng (Quảng Ninh). Tại khu đỗ xe của chùa, hàng trăm xe các loại, biển kiểm soát nhiều tỉnh đỗ thành hàng dài để du khách về hành hương.

img
Ô tô đỗ chật kín các bãi xe

Từ khi bước chân với khu vực cổng chùa, du khách đã được nghe các chương trình giảng đạo của các nhà sư chùa Ba Vàng qua hệ thống loa phát thanh rất hiện đại đặt tại chùa. Loa phát thanh đặt tại nhiều vị trí tại chùa để du khách dù ở vị trí nào cũng có thể nghe các bài giảng.

img
Du khách hành hương tới chùa Ba Vàng
img
Hệ thống loa phát thanh đặt tại nhiều vị trí của chùa Ba Vàng

Trong các bài giảng, các vị sư tại chùa Ba Vàng dành phần lớn thời gian tuyên truyền về giáo lý nhà phật. Tuy vậy, vẫn lồng ghép những câu chuyện báo oán, lý giải những tai họa mà nhân vật trong câu chuyện là do họ đã gây họa ở “tiền kiếp”. Các bài giảng đều lý giải rằng các oan hồn yêu cầu nhân vật đó phải cúng dường vào chùa hàng triệu đồng hoặc làm công quả tại chùa.

Trước đó, Báo Lao Động đăng tải bài viết phản ánh tình trạng chùa Ba Vàng truyền bá chuyện “vong báo oán”, thu hàng trăm tỷ đồng. Các cơ quan chức năng liên quan đã có các văn bản yêu cầu kiểm tra tình trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.