Thế giới

Chưa có thông tin người Việt Nam thiệt mạng ở Ukraine

29/01/2015, 07:17

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết chưa có thông tin người Việt Nam thiệt mạng ở Ukraine.

113
Hơn 1 nghìn trẻ em Ukraine phải sống dưới hầm trú ẩn

“Do tình hình tại một số khu vực miền Đông Ukraine có diễn biến phức tạp mới, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi chặt chẽ, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam, nhanh chóng sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực nguy hiểm. Cho đến nay, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thiệt hại do những biến động tại một số khu vực miền Đông Ukraine. 

Trong khi đó, tại Ukraine, cơ hội hòa bình có nguy cơ đi vào ngõ cụt khi các cuộc giao tranh giữa phe ly khai và quân Chính phủ khiến gần 30 người thiệt mạng trong 24 giờ qua. Đồng thời, Quốc hội nước này bỏ phiếu xác định Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) và Cộng hòa Luhansk tự xưng (LPR) là “các tổ chức khủng bố”, kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục viện trợ và từ chối đàm phán với Nga. Tổng thống Ukraine Poroshenko cho rằng, nguy cơ chiến tranh đang trở nên gần hơn bao giờ hết. Hôm qua, Kiev cáo buộc phe ly khai pháo kích hơn 120 lần vào các vị trí của quân Chính phủ. Còn phe ly khai tố quân Chính phủ đã tiến hành 28 cuộc tấn công trong cùng thời gian.

Trước đó, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, hơn 1 nghìn trẻ em Ukraine đang phải sống dưới hầm trong tình trạng căng thẳng, điều kiện sinh hoạt thấp kém.

H.P

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.