Thị trường

Chưa được phép hoạt động, công ty Đường Bình Định đã thu mua mía

18/05/2018, 11:37

Công ty Đường Bình Định ra thông báo thu mua mía dù cho chưa được UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại.

1 (5)

Nhiều xe mía vẫn chực chờ trước cổng Công ty Đường Bình Định để bán mía dù công ty này vẫn chưa được phép hoạt động trở lại

Tuy nhiên, ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết, theo quy trình, sau khi BISUCO khắc phục xong sự cố về môi trường, phải được Sở TN-MT Bình Định kiểm tra, đề xuất với UBND tỉnh Bình Định. Khi nào UBND tỉnh Bình Định có văn bản đồng ý cho BISUCO hoạt động trở lại, đơn vị này mới được tái sản xuất”, ông Sỹ cho biết.

Sáng 17/5, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, đoàn công tác liên ngành do Sở TN-MT Bình Định chủ trì đã đến nhà máy Đường Bình Định đóng trên địa bàn xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) để tiến hành kiểm tra kết quả đơn vị này đã khắc phục sự cố môi trường như trong thông báo đơn vị này đưa ra hay chưa.

Tuy nhiên, khi đoàn công tác đến nhà máy tiến hành kiểm tra thì không có mặt của lãnh đạo công ty, chỉ có nhân viên nên cuộc kiểm tra bất thành.

Bà Hà Thị Thanh Hương, Chi cục trưởng Chi cục Môi trường (Sở TN-MT Bình Định) cho biết: Đoàn công tác liên ngành đã đến nhà máy của BISUCO để kiểm tra. Tuy nhiên, do không có Chủ tịch HĐQT là người đại diện trước pháp luật, cũng không có người được ủy quyền, nên đoàn công tác chỉ ghi nhận hiện trạng rồi lập biên bản chứ không thể kiểm tra được việc khắc phục môi trường của BISUCO theo chỉ đạo của UBND tỉnh về mặt chuyên môn". 

Cũng theo bà Hương, tại thời điểm kiểm tra, chưa thấy công ty này hoạt động trở lại. Theo quan sát, có khoảng 5 xe mía đang đứng chờ trước cổng để bán mía cho công ty này. 

Ông Đỗ Văn Sỹ cũng đề nghị nông dân bán mía cho Nhà máy đường An Khê, lý do BISUCO chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.